Chai nước mắm phá vỡ “lời tiên tri”

16/12/2012 03:20 GMT+7

Có cả hàng ngàn lý do vô cùng hài hước nhưng hợp lý mà dân mạng đưa ra để chứng minh không có ngày tận thế.

Lịch vẫn có... năm 2013 cơ mà

“Hãy yên tâm đi, đừng bao giờ tin vào những lời đồn nhảm nhí, sẽ không có ngày tận thế nào xảy ra, đơn giản vì... chai nước mắm mà nhà mình đang dùng có hạn sử dụng đến năm 2013 kia mà”. Dòng trạng thái trên không chỉ khiến thành viên mạng xã hội Facebook cười ngặt nghẽo mà còn giúp mọi người có thêm dẫn chứng để khẳng định ngày tận thế sẽ không đến.

 Loạt ảnh chưa được kiểm chứng về một cô gái Trung Quốc bỏ việc làm vào rừng ở ẩn với hy vọng sống sót sau “ngày tận thế”
Loạt ảnh chưa được kiểm chứng về một cô gái Trung Quốc bỏ việc làm vào rừng ở ẩn với
hy vọng sống sót sau “ngày tận thế” - Ảnh: facebook

Nhiều dân mạng kết luận, chỉ cần nhìn hạn sử dụng của những chai nước mắm, hộp sữa, nước uống giải khát, thực phẩm... là “có thêm cơ sở để phá vỡ lời tiên tri”.

Đây cũng chính là ý tưởng ra đời của rất nhiều lý do ngồ ngộ tương tự, chứng minh ngày tận thế không xảy ra được thành viên Zing Me, YuMe, Facebook đăng tải lên tài khoản cá nhân suốt những ngày này. Dưới những dòng trạng thái như vậy là hàng trăm lượt yêu thích.

Nào là: “Cứ bảo 21.12.2012 là ngày tận thế. Vớ vẩn thật, đó là điều không thể. Bằng chứng là tớ mới mua xong bộ lịch Tết, vẫn đầy đủ và rõ mồn một những thứ, ngày, tháng, năm 2013 trong đó”. Hay như: “Chắc chắn tớ chẳng tin, vì mới được sếp đề bạt làm phó phòng kèm theo nhắn nhủ sẽ đưa lên làm trưởng phòng sau nửa năm nữa. Không có chuyện sếp tớ đùa tớ đâu”. Và “tin chắc chẳng bao giờ có “ngày đồn” này, mình vừa kiểm tra tài khoản điện thoại, hạn sử dụng đến tận năm 2018 cơ”...

Cơ hội chém gió

“Ngày tận thế” là cụm từ phổ biến xuất hiện ngập tràn trên các trạng thái, bình luận của mọi người. Bên cạnh số ít thành viên lo lắng, băn khoăn “nếu chỉ còn vài ngày để sống” thì phần đông ý kiến đều không tin ngày này có thật, cho rằng chỉ là lời tiên tri không chính xác.

Và tất nhiên, với sức sáng tạo phong phú và hài hước của dân mạng, sự kiện này là cơ hội, là đề tài không thể bỏ qua để thể hiện tài năng chém gió. Rất nhiều diễn đàn đã tạo ra những chủ đề về ngày này để thành viên cùng nhau bàn tán xôm tụ.

Nhiều thành viên mường tượng ra viễn cảnh, khi ngày tận thế không xảy ra, thì người người vui mừng, nhà nhà vui mừng và chắc chắn đến ngày 30.9.2013 thế giới sẽ... bùng nổ dân số vì thời điểm này cách 21.12.2012 đúng 9 tháng 10 ngày.

Thú vị hơn, có người viết ra kịch bản: Vào dịp Giáng sinh, ông già Noel khi đi phát quà sẽ than thở “ta buồn vì cứ ngỡ được về hưu sớm, nào ngờ lại phải tiếp tục hành trình vào dịp này hằng năm”.

Nhiều thành viên xâu chuỗi thông tin khá logic, xui tai để chứng minh ngày tận thế chỉ là tin đồn nhảm. “Trong suốt lịch sử nhân loại, con người đã nhiều lần bị lừa và nhận phải những phen đứng tim vì những tin đồn thất thiệt kiểu này. Như câu chuyện tiên đoán của Cơ đốc giáo năm 1914; sự xuất hiện trở lại của sao chổi và UFO năm 1997; hiện tượng băng tan, trái đất chìm trong nước và thảm họa năm 2000; dự đoán theo công thức toán học vào năm 2011 cho rằng ngày tận thế sẽ xảy ra vào ngày 21.5.2011... thế nhưng cho đến nay, trái đất vẫn không hề hấn gì. Vì thế hãy tin rằng sẽ không có ngày tận thế”, một thành viên viết trên Facebook và nhận được hàng ngàn lượt yêu thích.

Có bình luận tin rằng, vào đêm 20.12 dân mạng trên toàn thế giới sẽ sáng đèn, trực tuyến thường xuyên để ngồi túc trực, và khoảnh khắc bước sang ngày 22.12 thì trạng thái hân hoan, vui sướng vì ngày tận thế đã không xảy ra sẽ tràn ngập trên các mạng xã hội. Và cũng thời điểm đó, chắc chắn các mạng điện thoại sẽ rơi vào tình trạng nghẽn mạng vì mọi người thi nhau nhắn tin, gọi điện chúc mừng khi tin đồn đã rơi vào quá khứ.

“Ngày tận thế” cũng chính là cảm hứng để dân mạng chế ảnh hài hước, thực hiện những đoạn phim và làm thơ để bông đùa, tạo niềm vui với bạn bè trước mùa thi cuối kỳ sắp đến.

Ở khía cạnh khác, nhiều bạn trẻ cảm ơn “ngày tận thế” vì nhờ vậy có cơ hội nhìn lại, tự hỏi xem bản thân đã làm được gì trong thời gian qua và muốn hoàn thành điều gì trong tương lai. “Dù tin ngày này có thật hay không thì cũng cố gắng lên kế hoạch cho mình thật nhiều công việc để cuộc sống thêm ý nghĩa từng ngày”, một bạn trẻ chia sẻ trên YuMe. Khá nhiều trang Fan Page khảo sát thành viên, qua đó, những điều như: yêu thương mọi người thật lòng; đến những nơi mình thích nhất; tha thứ tất cả lỗi lầm của mọi người; nói lời cảm ơn và xin lỗi bằng sự chân thành... được mọi người lựa chọn nhiều nhất.   

Bình luận

* “Hãy chụp lại màn hình máy tính, theo đó việc cài đặt ngày giờ trên máy tính của Microsoft hiển thị đến tận năm 2099 nên cứ yên tâm và đừng lo gì cả”. (Quang Hưng/Facebook)

* “Đừng tin những lời đồn không có cơ sở khoa học. Hãy sống như thể ngày mai là “tận thế”, để biết yêu thương và trân trọng mọi người”. (Hoài n/Facebook)

* “Biết bao đạo diễn đang dang dở với những tác phẩm điện ảnh, biết bao bộ phim vừa được bấm máy. Lẽ nào các đạo diễn họ phí hoài công sức à? Vì thế, hãy đừng bao giờ tưởng “ngày tận thế” là sự thật. Cười lên đi các bạn”. (Vy Thương/Zing Me)

* “Tận thế à? Vớ vẩn và nhảm nhí! Tôi không tin!”. (Tường Văn/Facebook)

Nguyễn Thanh Nam

>> Trò hài về việc các trường ĐH thông báo “ngày tận thế”
>> Ngày tàn của Yahoo! Blog Việt Nam
>> Chế ảnh ngày tận thế
>> Thủ tướng Úc “cảnh báo”ngày tận thế
>> Bộ đồ nghề cho ngày tận thế
>> Người Maya phản đối tin đồn về ngày tận thế
>> Lên núi trốn “ngày tận thế”
>> Ngày tận thế internet" cận kề
>> Không có ngày tận thế 2012
>> Không có ngày tận thế trong lịch Maya cổ nhất mới khám phá
>> Thấy trước ngày tàn của trái đất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.