Bùng binh làm khó người đi đường

15/12/2012 10:01 GMT+7

Nhiều bùng binh trên các tuyến đường tại TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) đang đặt ở một số vị trí gây khó cho người tham gia giao thông.

Bùng binh làm khó người đi đường
Người đi đường cắt bùng binh đi vào đường cấm - Ảnh: H.S

Người điều khiển phương tiện lưu thông trên đường Nguyễn Du, khi đến đoạn giao với đường Phan Bội Châu (trước Ngân hàng Sacombank) thường hay cắt bùng binh vì vòng xuyến đặt quá xa. Nếu đi đúng, phải đi đến bùng binh, sau đó ngoặt một góc 45 độ mới chuyển được hướng đi, trong khi nếu cắt sẽ thuận tiện hơn rất nhiều. Đã có nhiều vụ tai nạn giao thông do xuất phát từ việc người đi đường cắt không vòng qua bùng binh. Ngoài ra, do lượng xe cộ chạy trên đường Phan Bội Châu khá lớn, vào giờ cao điểm, nơi này trở thành điểm nguy hiểm do dễ xảy ra va chạm với các xe đi trên đường Nguyễn Du vòng qua bùng binh.

Cũng trên đường Nguyễn Du, bùng binh đặt tại điểm giao với đường Trưng Nữ Vương cũng “đánh đố” người đi đường. Đáng nói, hầu hết người tham gia giao thông theo hướng Trưng Nữ Vương qua đường Nguyễn Du thường cắt bùng binh rồi đi thẳng vào đường cấm. “Biết là phạm lỗi nhưng đi tắt mà quan sát tốt vẫn an toàn hơn, thuận tiện hơn rất nhiều, vì nếu qua bùng binh rồi chuyển hướng sẽ vòng xe ngoặt và gấp khúc, dễ va quẹt với các xe khác!”, một người đi đường cho biết.

Ông Nguyễn Thái Nhân, Trưởng phòng Kế hoạch-Tài chính, Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam cho biết: “Bùng binh này vẫn an toàn không ảnh hưởng đến việc lưu thông của phương tiện. Độ rộng của bùng binh to hay nhỏ, rộng hay hẹp đã được phê duyệt theo quy phạm, sự mất an toàn ở đây chỉ thấy theo mắt thường, theo cảm giác…”.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trương Khuê, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Nam nhìn nhận, các điểm bùng binh đã nêu thật sự đã gây khó cho các phương tiện lưu thông. Theo ông Khuê, khi lắp đặt các bùng binh trên các tuyến đường, cơ quan chức năng phải tính đến các yếu tố: hướng di chuyển, mức độ lưu thông... để tránh sự ùn tắc. Ông Khuê khẳng định, sẽ tiến hành kiểm tra, khảo sát lại các bùng binh này, sau đó sẽ có kiến nghị cơ quan thẩm quyền bố trí lại. “Nếu cần, chúng tôi sẽ kiến nghị lực lượng chức năng gỡ bỏ. Dù vậy, theo luật giao thông đường bộ, tại các điểm giao có bùng binh, người đi đường phải vòng qua bùng binh này, nếu không, sẽ bị cơ quan chức năng xử lý vi phạm!”, ông Khuê nói.

Hoàng Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.