Tiểu hành tinh mang tên trường học

15/12/2012 03:20 GMT+7

Trường trung học Madisonville ở Texas (Mỹ) có một cơ hội hiếm hoi để quảng bá về mình khi tên nhà trường được đặt cho một tiểu hành tinh. Theo đó, tiểu hành tinh này có tên 269.323 Madisonvillehigh, quỹ đạo của nó cách trái đất 300 triệu dặm. Việc đặt tên cho nó đã được đăng ký với chương trình Hợp tác tìm kiếm thiên văn quốc tế.

Trước đó, một chương trình được sự hỗ trợ, chỉ dẫn bởi Đại học Hardin Simmons ở Abilene. Các hình ảnh thu được từ kính thiên văn của trường đại học được chuyển cho Trường trung học Madisonville. Tại đó dưới sự hướng dẫn của giáo viên Denise Rothrock, các thành viên trong câu lạc bộ sẽ tiến hành phân tích chúng.

Tiểu hành tinh mang tên trường học 

Nhóm nghiên cứu qua một loạt hình ảnh đã nhận thấy có một đối tượng lạ di chuyển theo quỹ đạo nằm giữa sao Hỏa và sao Mộc, họ khẳng định đó là một tiểu hành tinh và gửi kết quả đến Liên minh thiên văn quốc tế. Theo UPI, khi một tiểu hành tinh mới được khám phá sẽ được đặt tên theo người tìm ra nó, và lần này thì Trường trung học Madisonville được vinh danh.

Song Mai

>> Săn hành tinh giống Trái đất
>> Thủ tướng Nga nắm tài liệu mật về người ngoài hành tinh?
>> Người già nhất hành tinh qua đời
>> Hành tinh như Trái đất phổ biến hơn ta vẫn nghĩ
>> Internet liên hành tinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.