Ra mắt sách ''Võ Nguyên Giáp''

14/12/2012 03:14 GMT+7

Võ Nguyên Giáp của cố tiến sĩ người Pháp Georges Boudarel, Thaihabooks và NXB Thế giới đồng ấn hành, là cuốn sách dày 252 trang, đã khắc họa rõ nét, sinh động chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ khi còn là một cậu bé tới khi trở thành vị chỉ huy của quân đội Việt Nam.

101 cuốn phiên bản đặc biệt, tương ứng với số tuổi của Đại tướng, được đánh số thứ tự từ 001 đến 101. Cuốn sách được giới sử học Pháp đánh giá là một trong những tác phẩm giá trị nhất viết về Võ Nguyên Giáp, nhà quân sự lỗi lạc, vị tướng lĩnh tài ba, nhân vật nổi bật của lịch sử hiện đại Việt Nam và thế giới thế kỷ 20.

Ra mắt sách

Tác giả Georges Boudarel sinh ngày 21.12.1926, từng tham gia công tác địch vận ở Việt Bắc và làm việc tại Hà Nội nhiều năm. Ông bảo vệ luận án tiến sĩ sử học về đề tài Việt Nam, là tác giả của nhiều công trình nghiên cứu và bài báo viết về Việt Nam có giá trị như: Phan Bội Châu, Giap… Ông cũng là dịch giả đã giới thiệu nhiều tác phẩm Việt Nam ra tiếng Pháp, như Tắt đèn của Ngô Tất Tố, Dế mèn phiêu lưu ký của Tô Hoài, Đại thắng mùa xuân của Văn Tiến Dũng... Từ năm 1967 đến khi nghỉ hưu, Georges Boudarel giảng dạy lịch sử hiện đại Việt Nam tại Trường đại học Paris VII và mất vào ngày 26.12.2003, thọ 77 tuổi.

Ngọc Bi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.