Độc giả tờ Time bầu Kim Jong-un là nhân vật của năm

14/12/2012 13:35 GMT+7

(TNO) Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã được các độc giả của Tạp chí Time bầu là Nhân vật của năm trong một cuộc thăm dò không chính thức.

Theo Tạp chí Time hôm 13.12, ông Kim Jong-un nhận được 5,6 triệu phiếu bầu, trên cả chính trị gia người Myanmar Aung San Suu Kyi, Tổng thống Ai Cập Mohammed Morsi và ngôi sao truyền hình Jon Stewart.

Tuy nhiên, tạp chí này nói rõ kết quả cuộc bỏ phiếu không có nghĩa Kim Jong-un sẽ là Nhân vật của năm của tờ báo này.

Nhân vật của năm chính thức sẽ được các biên tập của Tạp chí Time bầu ra và công bố vào ngày 19.12.

Độc giả Time bầu Kim Jong-un làm nhân vật của năm
Ông Kim Jong-un nghe báo cáo về vụ phóng tên lửa thành công qua điện thoại - Ảnh: AFP

Cuộc thăm dò không chính thức cho phép độc giả trên toàn cầu bỏ phiếu bầu những người mà họ tin rằng có tầm ảnh hưởng đến các sự kiện trên thế giới trong năm 2012.

Tờ Time thừa nhận các chiến dịch vận động trên internet đã ảnh hưởng đến kết quả cuộc thăm dò qua mạng. Chẳng hạn, có một diễn đàn đã phát động chiến dịch bỏ phiếu cho ông Kim Jong-un.

Ông Kim Jong-un cũng từng được “bầu” làm Người đàn ông gợi cảm nhất năm 2012 trong một trò đùa của tạp chí trào phúng The Onion (Mỹ).

Vụ chơi khăm này đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới sau khi báo mạng của tờ Nhân dân Nhật báo ở Trung Quốc nhầm tưởng đây là một vụ bầu chọn thực thụ.

Ông Kim hiện là tâm điểm chú ý sau khi CHDCND Triều Tiên phóng thành công tên lửa mang theo vệ tinh lên quỹ đạo vào hôm 12.12, bất chấp những cảnh báo kiềm chế của thế giới. 

Sơn Duân

>> Dân Triều Tiên đổ về thủ đô mừng chiến thắng
>> Hội đồng Bảo an lên án Triều Tiên
>> Tên lửa Triều Tiên rúng động thế giới
>> Hội đồng Bảo an LHQ họp khẩn về Triều Tiên
>> CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa thành công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.