Úc xử nhóm tấn công sinh viên VN

13/12/2012 03:45 GMT+7

Ngày 12.12, tòa án ở Melboure, Úc đã tuyên án tù giam đối với 2 thành viên của một băng phát xít mới về tội tấn công tàn bạo du học sinh VN Dương Minh Tuấn.

Cụ thể, Shannon Hudson, 21 tuổi, lãnh 10 năm 6 tháng tù giam còn Wayne O’Brien, 20 tuổi, lãnh 4 năm 6 tháng, theo Đài ABC. Còn thủ phạm thứ ba bị chuyển sang tòa thanh thiếu niên vì chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự.

Đài ABC dẫn cáo trạng cho biết Tuấn đang đi bộ về nhà sau giờ làm thêm vào ngày 27.6.2012 thì bị các hung thủ xông vào lăng mạ và đánh đập. Nạn nhân hứng trận đấm đá tàn bạo trước khi bị đâm và đập vào đầu bằng gạch. Lực đập mạnh tới mức viên gạch vỡ vụn. Người dân đã gọi cảnh sát khi nghe thấy tiếng la hét của Tuấn và khi nhân viên công lực tới nơi, anh đang nằm gục trong vũng máu còn điện thoại bị cướp. AFP dẫn lời thẩm phán Betty King nói bà bàng hoàng khi thấy những bức ảnh chụp nạn nhân trong tình trạng “hầu như không thể nhận dạng ra con người”. Bà cũng cho biết có bằng chứng cho thấy Tuấn bị lăng mạ.

Tin từ Đại sứ quán VN tại Úc cho biết Dương Minh Tuấn (SN 1991, quê tại TP.HCM) đã học ở Khoa Kế toán thuộc ĐH Công nghệ Swinburne được 18 tháng khi vụ việc xảy ra, theo TTXVN.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.