Facebook gỡ bỏ trang chiêu mộ thành viên của Taliban

13/12/2012 17:20 GMT+7

(TNO) Facebook đã tháo gỡ một trang tài khoản do các phần tử Hồi giáo cực đoan ở Pakistan lập ra để chiêu mộ thành viên cho lực lượng Taliban.

Tổ chức tình báo Mỹ SITE cho biết trang Umar Media TTP trên Facebook được dùng như một cổng thông tin chiêu mộ người trẻ tham gia vào lực lượng Hồi giáo cực đoan Taliban, theo tin tức từ AFP.

Trong tháng 12.2012, đã có 270 cư dân mạng vào trang này nhấp mục thích.

Tài khoản Umar Media TTP được tạo ra hồi tháng 9.2012, với nhiều tin nhắn được viết bằng tiếng Anh.

“Facebook có quy định hủy bỏ những tài khoản nào có những phát ngôn thù địch, lời đe dọa tấn công các cá nhân hay tổ chức và cổ súy chủ nghĩa khủng bố”, AFP dẫn lời thông cáo của Facebook.

Facebook khẳng định công ty này thuê một điều tra viên chuyên nghiệp ở Mỹ và nước ngoài để theo dõi và kịp thời phát hiện những tài khoản vi phạm quy định trên.

Người phát ngôn Ehsanullah Ehsan của Tehreek-e-Taliban Pakistan (TTP), một nhánh của Taliban ở Pakistan, cho biết tài khoản trên Facebook chỉ được dùng tạm trước khi ra mắt website chiêu mộ thành viên Taliban.

Nhóm TTP, hoạt động tại các khu vực biên giới Pakistan - Afghanistan, hồi tháng rồi lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đám bom xe hơi của một nhà báo kỳ cựu Pakistan.

Hồi tháng 10.2012, thành viên của TTP bắn bị thương nữ sinh 15 tuổi Malala Yousafzai vì cô bé này lên tiếng bảo vệ quyền đi học của phụ nữ.

Phúc Duy

>> Cảnh sát Ý đột kích văn phòng Facebook
>> Bị bắt chỉ vì bấm Like trên Facebook
>> Cập nhật Facebook thường xuyên là dấu hiệu của bất ổn tâm trạng
>> Bị đuổi việc vì phỉ báng Tổng thống Mỹ trên Facebook

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.