Dễ lây bệnh từ phòng tập thể dục

13/12/2012 09:55 GMT+7

(TNO) Một cuộc khảo sát tại Anh cho thấy điều kiện vệ sinh ở phòng tập thể dục kém có thể làm lây nhiễm vi khuẩn gây bệnh.

(TNO) Một cuộc khảo sát tại Anh cho thấy điều kiện vệ sinh ở phòng tập thể dục kém có thể làm lây nhiễm vi khuẩn gây bệnh, theo Huffington Post.

Tổ chức Chăm sóc sức khỏe Nuffield (Anh) thực hiện một cuộc khảo sát 2.000 người Anh về điều kiện vệ sinh tại phòng tập thể dục.

74% trong tổng số người tham gia cuộc khảo sát cho biết, họ nhận thấy điều kiện vệ sinh ở phòng tập thể dục rất kém, chẳng hạn như vết mồ hôi bám trên các thiết bị tập luyện không được vệ sinh sạch sẽ.

Phòng tập thể dục cần được giữ vệ sinh sạch sẽ để tránh lây lan vi khuẩn gây bệnh
Phòng tập thể dục cần được giữ vệ sinh sạch sẽ để tránh lây lan vi khuẩn gây bệnh - Ảnh: Shutterstock

Gần một nửa số người tham gia thừa nhận họ có sử dụng những vật dụng không phải của mình tại phòng tập, chẳng hạn như khăn tắm, nước đóng chai hay các vật dụng khác trong phòng tắm.

Tổ chức Nuffield cảnh báo rằng những hành động này có thể khiến bạn bị nhiễm bệnh cảm lạnh, bệnh cúm hoặc bệnh nấm ở chân từ những người khác.

Theo bà Sarah Marsh, một chuyên gia sức khỏe của tổ chức Nuffiled, chúng ta tiếp xúc với các vi khuẩn gây bệnh mỗi ngày. Các loại vi khuẩn này có thể lây lan dễ dàng khi chúng ta tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua việc cầm nắm những đồ vật có chứa vi khuẩn.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy, 22% đối tượng không đến phòng tập nữa vì điều kiện vệ sinh của phòng tập quá kém. 18% thừa nhận họ vẫn đến phòng tập khi đang bị cảm lạnh, ho và hắt hơi.

Trong khi đó, 35% cho biết họ không dùng chất khử mùi cho cơ thể và không mang vớ khi đến phòng tập.

Thậm chí 16% còn thừa nhận họ không giặt quần áo sau khi tập thể dục và mặc lại chúng để tập tiếp vào lần sau.

Đức Trí

>> Điện thoại di động chứa vi khuẩn nhiều hơn ghế toilet
>> 7 vi khuẩn gây hại có trong thực phẩm
>> Vi khuẩn trên da giúp chống lại sự nhiễm trùng
>> Khách sạn chứa nhiều vi khuẩn hơn bệnh viện
>> Trên 500 loại vi khuẩn sinh sống tại nơi làm việc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.