Phim về Tổng thống Mỹ Lincoln lập kỷ lục đề cử

12/12/2012 19:35 GMT+7

(TNO) Bộ phim về Tổng thống Mỹ Lincoln của đạo diễn Steven Spielberg đã lập kỷ lục mới tại giải Critics Choice Movie Awards khi giành được 13 đề cử trong mùa giải lần này.

(TNO) Bộ phim về Tổng thống Mỹ Lincoln của đạo diễn Steven Spielberg đã lập kỷ lục mới tại giải Critics Choice Movie Awards khi giành được 13 đề cử trong mùa giải lần này.

Theo Reuters, danh sách đề cử giải Critics Choice Movie Awards vừa được công bố hôm 11.12 đã xác lập kỷ lục mới cho bộ phim Lincoln của đạo diễn Steven Spielberg.

Trong số những đề cử này có đề cử dành cho Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và các đề cử về diễn xuất cho Daniel Day-Lewis (vai Abraham Lincoln), Sally Field (vai Mary Todd Lincoln) và Tommy Lee Jones...


Daniel Day Lewis trong vai Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln - Ảnh: Dreamworks

Cũng theo Reuters, đây là lần đầu tiên, một bộ phim giành được đến 13 đề cử của giải Critics Choice Movie Awards. Trước đó, bộ phim Black Swan (Thiên nga đen) chỉ giành được 12 đề cử trong mùa giải năm 2011.

Giải Critics Choice Movie Awards được trao bởi Hiệp hội phê bình phim Mỹ (BFCA). Kết quả sẽ được công bố vào ngày 10.1.2013 tại California (Mỹ).

Theo sát bộ phim Lincoln Les Miserables với 11 đề cử, trong đó có đề cử Đạo diễn xuất sắc nhất cho Tom Hooper, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Hugh Jackman và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Anne Hathaway.

Bộ phim Silver Linings Playbook của David O.Russell cũng không kém cạnh với 10 đề cử, trong đó bao gồm các đề cử diễn xuất cho Bradley Cooper, Jennifer Lawrence, Robert DeNiro... và đề cử dành cho Đạo diễn xuất sắc nhất. 

Jennifer Lawrence cũng là diễn viên được đề cử nhiều nhất với bốn đề cử cho hai vai diễn trong Silver Linings PlaybookThe Hunger Games.

Một số phim khác như Life of Pi (Cuộc đời của Pi) của đạo diễn Lý An, Argo, The Master, Skyfall... cũng bội thu đề cử.

Năm nay, BFCA bổ sung thêm 5 hạng mục mới dành cho thể loại phim hài - hành động. Ngoài ra, lần đầu tiên, người hâm mộ sẽ có cơ hội bầu chọn trực tuyến loạt phim mà họ yêu thích trong danh sách bao gồm Harry Potter, Twilight, Batman, Lord of the Rings, James Bond Spider-Man.

Ngát Ngọc

>> “Giọng Tổng thống Abraham Lincoln dở quá”
>> Phim về Osama bin Laden giành giải phim hay nhất
>> Phim về bin Laden nhận giải thưởng
>> Biệt kích Navy SEAL giết bin Laden bị kỷ luật
>> Bin Laden bị mù một mắt
>> Sách về Osama bin Laden chứa thông tin mật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.