Cổ động viên "đơn thân độc mã" tại Serie A

12/12/2012 17:41 GMT+7

(TNO) Khi Udinese di chuyển đến Genoa để đối đầu với Sampdoria tại Serie A hôm 10.12, chỉ có 1 người đàn ông thể hiện lòng trung thành và cổ vũ cho đội nhà.

(TNO) Khi Udinese di chuyển đến Genoa để đối đầu với Sampdoria tại Serie A hôm 10.12, chỉ có 1 người đàn ông thể hiện lòng trung thành và cổ vũ cho đội nhà.

>> Inter Milan vượt qua Napoli, Juventus giữ vững ngôi đầu
>> Juventus đón chào HLV Conte trở lại
>> HLV Benitez "khích" Shakhtar Donetsk đánh bại Juventus

Chuyện về cổ động viên đơn thương độc mã tại Serie A
Brovedani một mình đi theo cổ vũ cho Udinese - Ảnh: AFP

Viễn cảnh di chuyển hơn 960 km từ đại bản doanh ở Udine đến Genoa ở phía Đông Bắc nước Ý có vẻ là quá xa xôi đối với các cổ động viên Udinese. Cũng chính vì thế, chỉ có Arrigo Brovedani, một nhà buôn rượu vang “đơn thân độc mã” trên khán đài sân Stadio Luigi Ferraris của Sampdoria.

“Tôi đến Genoa vì công việc và thường đến đây vào thời điểm này hàng năm. Nhưng thật rõ là trùng hợp khi Udinese thi đấu ở đây. Vì thế, tôi tận dụng cơ hội và mua vé vào xem. Nếu tôi ở thành phố nào đó mà Udinese sắp thi đấu, khách hàng thường gửi cho tôi vé miễn phí vì họ hiểu tình yêu của tôi dành cho đội nhà”, thương nhân 37 tuổi nói với báo điện tử udinetoday.it.

Khi vào xem, Arrigo Brovedani chọn chỗ ngồi ở góc khán đài dành cho cổ động viên đội khách với lá cờ của đội nhà bên mình. Arrigo Brovedani cũng cho biết thêm rằng các cổ động viên của Sampdoria rất nhã nhặn và đã vỗ tay tán thưởng ông khi Udinese ghi bàn. Thậm chí nhân viên phục vụ sân mời ông uống cà-phê. Sau trận đấu, cổ động viên đội bạn đến khen ngợi tình yêu dành cho đội nhà và mời ông “cụng ly”.

Các cổ động viên Udinese ngày một mất nhiệt tình với đội bóng hơn vì những người chủ đội bóng của họ vốn bị cho là thiếu tham vọng. Các cầu thủ hàng đầu của câu lạc bộ như Mauricio Isla, Kwadwo Asamoah và Alexis Sanchez đều bị bán trong những mùa gần đây.

Dù thế, việc ngồi lẻ loi trên khán đài sân khách xem đội nhà thi đấu cũng đáng đồng tiền bát gạo với Arrigo Brovedani vì đội nhà Udinese của ông đã giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ Sampdoria.

Lượng khán giả đến sân của Serie A ngày càng teo tóp trong những năm gần đây. Mùa bóng này, lượng khán giả đến sân xem giải đấu mạnh nhất của Ý là yếu nhất trong các giải hàng đầu châu Âu. Lượng khán giả trung bình của giải chỉ khoảng 21.000 người, thấp hơn Bundesliga với 42.000 người.

Giải Ngoại hạng Anh có lượng khán giả trung bình vào khoảng 35.000 người trong khi La Liga tụt lại phía sau với khoảng 29.000 người.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.