Vải tàng hình

11/12/2012 11:08 GMT+7

(TNO) Giống như loại vải ngụy trang trong các truyện về ninja Nhật, vải tàng hình có thể che chắn người mặc và giúp họ vô hình hoàn toàn trong mọi thời điểm.

Vật liệu ngụy trang “Quantum Stealth” được cho là có khả năng che chắn hoàn hảo cho người mặc, bằng cách bẻ sóng ánh sáng xung quanh nó.

Hyperstealth Biotechnology (Canada), hãng chế tạo vật liệu trên, còn tuyên bố rằng phát minh của họ có thể đánh lừa được cả kính hồng ngoại nhìn xuyên đêm tối.

 Vải tàng hình

Vải tàng hình
Ngụy trang trong mọi hoàn cảnh - Ảnh: Hyperstealth Biotechnology

Dù chỉ đăng những bức hình trên website và không giải thích cụ thể hoạt động của vải “Quantum Stealth”, Guy Cramer, CEO của Hyperstealth Biotechnology, cho hay quân đội Mỹ và Canada đã chứng thực được sự tồn tại cũng như hiệu quả ngụy trang của nó.

Trong tuyên bố trên website công ty, ông Cramer cho hay vải ngụy trang cho phép các đội đặc nhiệm di chuyển qua các địa hình mà không bị phát hiện; đồng thời tạo cảm hứng cho một thế hệ máy bay tàng hình đời kế, và che chắn được cho tàu ngầm khi nó trồi lên gần hạm đội địch.

Mới đây, CNN đã thực hiện cuộc phỏng vấn với Cramer về công nghệ mới, nhưng quân đội Mỹ và Canada vẫn chưa phản hồi trước những tuyên bố từ công ty Canada.

Phi Yến

>> Giải mã khả năng bay "tàng hình" ở cú
>> Áo tàng hình hoàn hảo
>> Trung Quốc thử thành công chiến đấu cơ tàng hình mới
>> Khả năng tàng hình của cá
>> Dùng khí cầu tàng hình săn người tuyết
>> Nhật mua chiến đấu cơ tàng hình F-35
>> DDG-1000: Siêu chiến hạm tàng hình để khắc chế Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.