Nhiều nơi ở TP.HCM thiếu nước sạch

10/12/2012 17:55 GMT+7

(TNO) Ngày 10.12, Tổng công ty cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã có báo cáo về tình hình thực hiện cấp nước mùa khô năm 2012 và phương án cấp nước mùa khô năm 2013 trên địa bàn TP.HCM. Theo đó, Sawaco cho biết đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, vận hành hệ thống cấp nước, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng nước yếu và thiếu trên địa bàn TP.HCM.

(TNO) Ngày 10.12, Tổng công ty cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã có báo cáo về tình hình thực hiện cấp nước mùa khô năm 2012 và phương án cấp nước mùa khô năm 2013 trên địa bàn TP.HCM.

>> Hàng ngàn hộ dân “khát” nước sạch
>> Nước sạch cho trường nội trú
>> Phố không nước sạch
>> Sống không nước sạch
>> Lãng phí tiền tỉ cho các công trình nước sạch
>> 40.000 hộ dân sống dở chết dở vì thiếu nước sạch

Theo đó, Sawaco cho biết đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, vận hành hệ thống cấp nước, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng nước yếu và thiếu trên địa bàn TP.HCM.

Đặc biệt, trong năm 2012, Sawaco đã giải quyết dứt điểm tình trạng thiếu nước triền miên ở một số khu vực cuối nguồn như địa bàn 4 xã của huyện Nhà Bè: Hiệp Phước, Phước Lộc, Long Thới, Nhơn Đức (thông qua việc xây dựng tuyến ống D500 trên đường Lê Văn Lương).

Tuy vậy, việc triển khai các dự án phát triển mạng lưới và cải tạo ống mục còn chậm tiến độ. Trên địa bàn TP.HCM vẫn còn một số khu vực cuối nguồn, do đặc thù về địa hình vẫn chưa thể giải quyết triệt để thực trạng thiếu nước, như khu vực P.Hiệp Bình Phước, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức; P.Tân Phú, P.Hiệp Phú, Q.9, hiện vẫn đang cấp nước bổ sung bằng xe bồn (số lượng khoảng 1.000 m3/ngày).

Theo ông Bạch Vũ Hải, Phó tổng giám đốc Sawaco, kế hoạch cấp nước cho người dân TP.HCM trong mùa khô năm 2013 là đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án cấp nước trọng điểm, đặc biệt là tập trung cao độ vào các dự án có liên quan đến tiếp nhận nguồn nước mới Kênh Đông, các dự án mạng cấp 2 tại địa bàn Q.Thủ Đức, dự án cấp nước cho tỉnh Long An, tiếp tục hoàn thiện công tác phân chia vùng phục vụ các nhà máy nước.

Đình Mười

>> Ông Tây nước sạch
>> Pháp hỗ trợ Việt Nam quản lý nguồn nước sạch
>> 1.112 tỉ đồng cung cấp nước sạch, vệ sinh môi trường
>> WB tài trợ 200 triệu USD cho dự án nước sạch và vệ sinh môi trường
>> Xây 550 công trình vệ sinh và nước sạch trường học
>> Phát động chương trình nước sạch, vệ sinh học đường
>> Cấp nước sạch sông Đà cho 500 người dân dùng nước nhiễm Asen
>> Nước sạch về xã: Niềm vui bình dị của gần 10.000 người dân
>> Giúp dân vùng cao lọc nước sạch
>> Nước sạch chảy ngập đường
>> Hỗ trợ giếng nước sạch cho trường học
>> Cuộc thi ảnh "Tuổi trẻ với nước sạch
>> Học cách tiết kiệm nước sạch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.