Kiến nghị đình chỉ hoạt động khai thác cát trên sông Chà Và

10/12/2012 18:55 GMT+7

(TNO) Ngày 10.12, UBND TP.Vũng Tàu cho biết đã có văn bản kiến nghị UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tạm đình chỉ hoạt động khai thác cát trên sông Chà Và (xã Long Sơn) của Công ty TNHH Hoàng Linh.

(TNO) Ngày 10.12, UBND TP.Vũng Tàu cho biết đã có văn bản kiến nghị UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tạm đình chỉ hoạt động khai thác cát trên sông Chà Và (xã Long Sơn) của Công ty TNHH Hoàng Linh.

Việc này nhằm để chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng về việc khai thác cát của Công ty TNHH Hoàng Linh có phải là nguyên nhân làm cá nuôi trong lồng bè ở sông Chà Và chết hay không.

UBND TP.Vũng Tàu cũng kiến nghị UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chỉ đạo Sở TN-MT tỉnh cùng các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ kết luận về tình hình cá chết trên sông Chà Và trong thời gian vừa qua để ổn định tình hình an ninh trật tự, qua đó giúp người dân an tâm sản xuất.

Trước đó, lúc 20 giờ 30 phút ngày 27.11, cho rằng Công ty Hoàng Linh khai thác cát làm ô nhiễm sông Chà Và khiến cá nuôi trong lồng bè chết hàng loạt, nên khoảng 20 người dân xã Long Sơn đi trên 5-6 ghe máy đến vị trí sà lan đang khai thác cát, rồi chọi đá lên sà lan.

Sau đó, công nhân đang khai thác cát đã dùng ghe đuổi theo và bắt được một người, chuyển Công an xã Long Sơn xử lý.

Ngày 10.12, nhiều người dân nuôi cá trên sông Chà Và cho biết, mấy ngày qua, sà lan của Công ty TNHH Hoàng Linh đã tạm ngưng khai thác cát.

Nguyễn Long

>> Dân tấn công sà lan khai thác cát
>> Khai thác cát trái phép tiếp diễn
>> Tạm dừng khai thác cát khu vực bị dân phản đối
>> Đề nghị người dân tố giác việc khai thác cát trái phép
>> Khởi tố 2 bị can khai thác cát trái phép
>> Khai thác cát trái phép trên sông Côn
>> Khai thác cát trái phép giữa phố
>> Vây bắt một ổ khai thác cát lậu trên sông Đồng Nai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.