Khánh thành Tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây nguyên

10/12/2012 03:50 GMT+7

Tối 9.12, tại TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai tổ chức lễ khánh thành công trình Tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây nguyên (ảnh).

 Lai Châu cần chọn hướng đột phá hiệu quả

Khánh thành Tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây nguyên

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng; Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các bộ ngành T.Ư và các địa phương đã dự lễ. Công trình tượng đài được xây dựng trong khuôn viên Quảng trường Đại Đoàn Kết, trung tâm TP.Pleiku. Tượng Bác cao 10,8 m, nặng 16 tấn, đúc bằng đồng nguyên chất, đặt trên bệ đá cao 4,5 m; phía sau phù điêu bằng đá rộng 600 m2, khắc các hình ảnh hoạt động văn hóa, sản xuất và chiến đấu... Tổng giá trị đầu tư của công trình là 230 tỉ đồng. 

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh tấm lòng sâu đậm của Bác dành cho người dân Tây nguyên cũng như người dân Tây nguyên đối với Bác. “Đây là công trình văn hóa có ý nghĩa nhân văn tiêu biểu, góp phần quan trọng giáo dục thế hệ tương lai và thể hiện tấm lòng của người dân Gia Lai cũng như Tây nguyên đối với Bác”, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói.

Tiếp tục chuyến công tác tại tỉnh Lai Châu, ngày 9.12 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác T.Ư làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Lai Châu. Chủ tịch cho rằng trong điều kiện nguồn lực đầu tư có hạn, Lai Châu cần chọn hướng đột phá hiệu quả, tập trung vào những mặt xung yếu để tránh tình trạng dàn trải lãng phí. Với mỗi công trình đầu tư hạ tầng, tỉnh cần chú trọng yếu tố hiệu quả, để tiết kiệm nguồn lực của dân.

Trước đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và làm việc với cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng cửa khẩu Ma Lù Thàng, Ban Kinh tế cửa khẩu và lãnh đạo xã biên giới Ma Li-Pho (H.Phong Thổ). Chủ tịch nước cũng đã đến thăm vườn cao su của cán bộ công nhân Công ty CP cao su Lai Châu 2 và các hộ nông dân thuộc xã Bản Qua, H.Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Trần Hiếu - TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.