Giọng hát Việt: Hà Hồ loại Đào Bá Lộc, Mr Đàm loại Thanh Hằng

10/12/2012 08:00 GMT+7

(TNO) Hai thí sinh từng nhận được nhiều lời khen lẫn sự ưu ái của huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng đã phải chia tay chương trình Giọng hát Việt.

(TNO) Hai thí sinh từng nhận được nhiều lời khen lẫn sự ưu ái của huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng đã phải chia tay chương trình Giọng hát Việt trong liveshow 8 vừa diễn ra tối 9.12.

Nếu ở liveshow trước, Hồ Ngọc Hà khiến dư luận “dậy sóng” khi bất ngờ loại Thái Trinh để giữ Đào Bá Lộc, thì lần này, Hà Hồ đã quyết định loại Đào Bá Lộc để giữ Tiêu Châu Như Quỳnh.

Ca khúc Toxic nổi tiếng của Britney Spears đã được Đào Bá Lộc làm mới bằng phiên bản acoustic khá ổn nhưng vẫn không đủ sức thuyết phục huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà.

Trong khi đó, Tiêu Châu Như Quỳnh với ca khúc It Only Hurts When I Breathe, do chính cô viết lời Việt, được huấn luyện viên Thu Minh nhận xét là có "nội công thâm hậu" nhưng lại chưa biết cách kiểm soát cảm xúc trên sân khấu.

Chính vì thế, cả Tiêu Châu Như Quỳnh và Đào Bá Lộc đều phải bước vào vòng sing-off. Đây là tuần thứ hai liên tiếp đối với Đào Bá Lộc và là tuần thứ ba đối với Tiêu Châu Như Quỳnh rơi vào vòng thi này.

Tuy nhiên, lần này, Hồ Ngọc Hà vẫn tiếp tục giữ lại Tiêu Châu Như Quỳnh và loại Đào Bá Lộc vì cho rằng cô cháu gái ca sĩ Lam Trường “đã xuất sắc làm chủ sân khấu” và có phần sing-off thành công với ca khúc River Deep, Moutain High so với Đào Bá Lộc (với ca khúc Dòng thời gian).


Hồ Ngọc Hà chọn Tiêu Châu Như Quỳnh, loại Đào Bá Lộc

Cũng trong đội Hồ Ngọc Hà, Bùi Anh Tuấn tiếp tục là thí sinh dẫn đầu bình chọn với tỉ lệ lên đến 56,05%. Trong đêm thi này, lần đầu tiên, chàng “hoàng tử The Voice” thể hiện ca khúc nước ngoài Like a man (tựa tiếng Việt: Sẽ thôi mong chờ) do chính Hồ Ngọc Hà viết lời Việt. Sự lựa chọn này xem ra vẫn khá an toàn với Bùi Anh Tuấn.

Trong khi đó, Đinh Hương chấp nhận thách thức mới với ca khúc Tình 2000. Đây là lần đầu tiên cô thể hiện ca khúc Việt Nam (chứ không phải nhạc ngoại lời Việt như đêm thi trước). Với cách xử lý mới mẻ nhưng không chói tai, Đinh Hương được giám khảo Đàm Vĩnh Hưng hết lời khen ngợi và được huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà chọn giữ lại.

Ở đội Đàm Vĩnh Hưng, cô gái có biệt danh Hằng Bing Boong đã bất ngờ bị loại dù từng được đánh giá cao.

Trong đêm thi này, Thanh Hằng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của khán giả khi chọn ca khúc Em vẫn nhớ. Đây là ca khúc của nhạc sĩ Phạm Thanh Hà viết tặng riêng cho ca sĩ Sao Mai điểm hẹn Dương Hoàng Yến và cũng chính là MV đầu tay của cô, được ra mắt năm 2011.

Còn Phan Ngọc Luân chọn ca khúc Final Countdown, cũng nhận được nhiều lời khen của các huấn luyện viên, mặc dù phần thể hiện của anh vẫn còn nhiều khuyết điểm.

Tuy nhiên, khi đến vòng sing-off, Phan Ngọc Luân đã lấy lại phong độ với ca khúc Độc huyền cầm, một sáng tác của Bảo Lan (thành viên của nhóm Năm dòng kẻ), giành được “tấm vé vớt” trước Thanh Hằng với Unfaithful, một ca khúc rất thành công của Rihanna.


Thanh Hằng dừng bước, nhường chỗ cho Phan Ngọc Luân

Ở đội Đàm Vĩnh Hưng, thí sinh được bầu chọn nhiều nhất là Xuân Nghi với ca khúc bất hủ My heart will go on. Phần biểu diễn này được Thu Minh khen ngợi bởi sự phá cách trong việc xử lý nốt phiêu khác với bản gốc. Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng lại cho rằng cách thể hiện của “khủng long” chủ yếu khoe giọng mà thiếu đi cảm xúc.

Được Đàm Vĩnh Hưng lựa chọn đi tiếp nhưng phần thể hiện của Đồng Lan trong đêm thi này chưa hoàn toàn thuyết phục. Chọn ca khúc Habanera (một khúc ca kinh điển trong vở nhạc kịch nổi tiếng Carmen), Đồng Lan tiếp tục phát huy sở trường hát nhạc Pháp và ngôn ngữ hình thể. Tuy nhiên, có thể vì quá chăm chút cho phần “diễn” của mình mà phần trình bày Đồng Lan chưa được hoàn hảo.

Chính Mr Đàm khi đưa ra quyết quyết định chọn “cánh đồng hoa lan” cũng đã phải giải thích rằng: “Có thể sự lựa chọn của tôi sẽ không giống ý kiến của nhiều người nhưng chúng tôi có con mắt của người làm nghề, có thể nhìn thấy đường dài của thí sinh”.


Tám thí sinh trong liveshow 8

Nhìn lại các tiết mục trong liveshow 8, có thể thấy việc chọn những ca khúc nổi tiếng như Toxic, My heart will go on, Tình 2000... thật sự là bước đi mạo hiểm của cả thí sinh lẫn huấn luyện viên khi phải vượt qua cái bóng của người trình bày trước đó.

Điều đó cũng cho thấy các huấn luyện viên ngày càng đòi hỏi cao hơn và đưa ra những thử thách khó khăn hơn cho các thí sinh của mình. Hiệu quả tất yếu là những tiết mục trong livehow đã êm ái hơn, bớt gào thét chói tai hơn so với những vòng đầu. Ngược lại, càng sâu vào trong, một số thí sinh đã giảm dần sức hút so với những vòng thi đầu như Tiêu Châu Như Quỳnh, Đồng Lan...

Việc mở tổng đài nhắn tin bình chọn một tuần trước khi các phần thi diễn ra cũng ít nhiều khiến cho kết quả mất đi tính bất ngờ khi những thí sinh có nhiều fan hơn luôn nhận được nhiều ưu ái hơn. Điển hình là chàng “hoàng tử The Voice” Bùi Anh Tuấn gần như không có đối thủ về lượng tin nhắn bình chọn của khán giả.


Tiêu Châu Như Quỳnh không bùng nổ như các vòng thi đầu


Phan Ngọc Luân sôi động với Final Countdown


Xuân Nghi xuất hiện với bộ váy đặc biệt, thể hiện ca khúc nhạc phim bất hủ của Titanic


Đông Lan chú trọng nhiều đến ngôn ngữ hình thể


Thanh Hằng


Bùi Anh Tuấn tiếp tục chinh phục trái tim khán giả bằng "một chút gì đó bẽn lẽn" rất khó tả


Đinh Hương làm mới ca khúc Tình 2000


Đào Bá Lộc

Như vậy, kết thúc liveshow 8, thí sinh còn lại ở các đội như sau:

Đội Trần Lập: Nguyễn Kiên Giang, Trần Thị Kim Loan, Nguyễn Thùy Linh

Đội Thu Minh: Phạm Thị Hương Tràm, Nguyễn Trúc Nhân, Đỗ Xuân Sơn

Đội Đàm Vĩnh Hưng: Lê Phạm Xuân Nghi, Đồng Lan, Phạm Ngọc Luân

Đội Hồ Ngọc Hà: Bùi Anh Tuấn, Đinh Hương, Tiêu Châu Như Quỳnh

Liveshow 9: Đêm thi và công bố kết quả của 3 thí sinh đội Thu Minh và 3 thí sinh đội Trần Lập sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ 20 phút ngày 16.12 tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM), được truyền hình trực tiếp trên VTV3.

Mỗi thí sinh sẽ trình diễn hai ca khúc. Thí sinh có lượng bình chọn cao nhất ở mỗi đội sẽ được đặc cách đi tiếp vào vòng trong. Sau đó, các huấn luyện viên sẽ chọn ra một thí sinh xứng đáng nhất để tiếp tục cuộc thi. Thí sinh không được chọn sẽ phải ra về.

Thiên Hương
Ảnh: King Storm

>> Rocker và "ông bố trẻ" chia tay Giọng hát Việt
>> Giọng hát Việt chia tay Thái Trinh, Trọng Khương sau live show 6
>> Thí sinh Giọng hát Việt “chớp thời cơ”
>> 2 thí sinh vướng xì căng đan chia tay "Giọng hát Việt
>> Giọng hát Việt: "Đã đến lúc Bảo Anh có thể về nhà…
>> Giọng hát Việt" ngày càng nhạt
>> Giọng hát Việt: Thiều Bảo Trang bất ngờ rút khỏi chương trình
>> Giọng hát Việt tiếp tục “nóng”
>> Chiêu" dạy học trò của các huấn luyện viên "Giọng hát Việt
>> Giọng hát Việt" tiếp tục với nhiều ca khúc VN  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.