Mong em Hưng được trắng án!

10/12/2012 03:35 GMT+7

Hàng trăm ý kiến bạn đọc gửi về tòa soạn phản hồi bài viết Phạm tội vì chống lại cái xấu , đăng trên Thanh Niên ngày 8.12.

Trong số này, hầu hết chia sẻ, động viên và kiến nghị trắng án cho Nguyễn Quang Hưng (xã Xuân Phú, H.Phúc Thọ, TP.Hà Nội), một học sinh vì bảo vệ bạn gái, bảo vệ bản thân trước sự tấn công của 11 thanh niên đã làm chết một thanh niên trong nhóm này. 

Thông cảm với Hưng

Thật sự thông cảm với hành động của Hưng. Mong rằng các cơ quan thực thi pháp luật sẽ xét hành vi của Hưng ở nhiều khía cạnh để giảm án cho em, giúp em làm lại cuộc đời. Tôi tin rằng Hưng thực sự là một người có ích cho xã hội. Người tốt cần phải được bảo vệ, cái xấu phải bị trừng trị.

Nguyễn Thanh Hải (thanhhai1985@ymail.com)

 Mong em Hưng được trắng án!

Mong em trắng án

Hành động của Hưng chỉ xuất phát từ sự phòng vệ chính đáng. Thử đặt mình vào hoàn cảnh ấy xem. Khi bị dồn tới bước đường cùng thì bản năng sinh tồn tự nhiên sẽ trỗi dậy và chúng ta phải có cách để bảo vệ bản thân mình. Tôi mong em Hưng được trắng án. Gia đình em được vui vẻ đón em về. Chúc em Hưng gặp nhiều may mắn!

Hoàng Mỹ (vanghoangmy@gmail.com)

Đừng cứng nhắc

Một hành động để tự vệ chính đáng. Pháp luật nên xem xét và xử cho có lý có tình. Đừng cứng nhắc mà phí hoài một con người trong chốn lao tù.

Vu (thuynguyen47@ymail.com)

Công bằng ở đâu ?

Cả đám côn đồ, hành hung người lương thiện khi tự vệ thì bị cho là giết người, quá vô lý, các anh làm luật như cái máy không hơn không kém. Tính công bằng nằm ở đâu? Thử hỏi 100000000 người đi, nếu các anh bị tấn công vào đường cùng các anh có đánh trả không? Và các anh có đủ bình tĩnh hay có võ công đủ trình độ để chủ động đánh nhẹ đả thương kẻ tấn công mình không? Rõ ràng là một cậu bé nhân thân tốt, trò giỏi chỉ vì tự vệ đã vô tình giết người, phải xem xét xử lý sao cho thiên hạ noi gương, hành hiệp trượng nghĩa. Tôi thấy tình huống này khác nào Lục Vân Tiên của cố thi hào Nguyễn Đình Chiểu, gặp chuyện bất bình ra tay nghĩa hiệp được ngàn đời ca ngợi. Chính cái luật pháp bất hợp lý đã làm cho không còn Lục Vân Tiên nữa.

Nguyễn Vĩnh Duy (vinhduynguyen@gmail.com)

Người tốt sẽ mãi là người tốt

Khi cầm dao, có lẽ Hưng không hề muốn tước đoạt đi mạng sống của bất kỳ ai, chỉ muốn bảo vệ, xua đuổi nhóm thanh niên kia. Tuy nhiên, sự hung hãn của nhóm thanh niên kia cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến cái kết bi thảm. Khi xét xử một ai, các cơ quan tố tụng đều xem xét hành vi ở nhiều khía cạnh. Vì thế, tôi tin rằng Hưng chỉ nhận mức án nhẹ nhất. Và tôi cũng tin rằng, với người tốt như Hưng thì mãi mãi vẫn là người tốt, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Nguyễn Thành Nhân (Q.10, TP.HCM)

 Nguyễn Thị Cúc
Việc Hưng gây ra cái chết cho người khác là do phòng vệ chính đáng mà thôi. Vì vậy, pháp luật phải phân tích kỹ yếu tố này để có thể xem xét cho Hưng trắng án.

Nguyễn Thị Cúc - H.Bình Chánh, TP.HCM

 
Với tình huống mà Hưng gặp phải, thật khó thoát ra khỏi sự vây ép của nhóm thanh niên nọ. Tôi cho rằng, Hưng đã dũng cảm chống lại cái xấu!

Lê Hải Thanh - Q.Gò Vấp, TP.HCM

 Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Phạm tội vì chống lại cái xấu
>> Văn học nữ quyền chống lại nam quyền
>> Chống lại cảnh sát
>> Protein mới chống lại bệnh Alzheimer

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.