Kiểm tra việc phục hồi môi trường mỏ sắt Phong Hanh

10/12/2012 03:40 GMT+7

Sáng 6.12, ông Lê Văn Trúc, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phú Yên, cùng các cơ quan chức năng đến kiểm tra việc phục hồi môi trường tại mỏ sắt Phong Hanh ở thôn Phong Hanh, xã An Định, H.Tuy An ( ảnh ), do Công ty TNHH luyện kim Sơn Giang Phú Yên khai thác.

Như Thanh Niên ngày 1.12 đã có bài phản ánh, hồ bùn lắng trong quá trình tuyển quặng tại mỏ sắt Phong Hanh có nguy cơ vỡ, tràn ra môi trường. Điểm gây nguy cơ mất an toàn cao nhất được xác định là lượng nước mặt trên 2 hồ chứa bùn này. Hiện hồ chứa bùn phía nam có 2 cống thoát nước, một cống phi 600 và một cống phi 400. Hồ phía bắc bị ảnh hưởng của nước tập trung trên núi xuống, có nguy cơ trữ nước cao, nhưng hiện mới chỉ có một cống phi 400 nên không đủ thoát nước.

 Kiểm tra việc phục hồi môi trường mỏ sắt Phong Hanh

Ông Lê Văn Trúc đã yêu cầu Công ty luyện kim Sơn Giang Phú Yên bổ sung thêm 2 cống thoát nước ở hồ phía bắc, một cống phi 600 và một cống phi từ 400 - 600 để đảm bảo thoát nước trên bề mặt hồ và đảm bảo an toàn cho bờ bao; đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành trước tháng 6.2013.

Tin, ảnh: Đức Huy- Ngô Xuân

>> Đóng cửa mỏ sắt Phong Hanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.