Cuộc đời của Pi: choáng ngợp bởi công nghệ 3D

10/12/2012 03:50 GMT+7

Cuộc đời của Pi (Life of Pi), bộ phim do Lý An đạo diễn dựa theo tiểu thuyết ăn khách cùng tên của Yann Martel xuất bản năm 2001 sẽ đến với khán giả Việt Nam từ 14.12.

Ngất ngây với vẻ đẹp của thiên nhiên, tạo hóa là cảm giác ban đầu khi xem siêu phẩm trị giá 120 triệu USD của đạo diễn Lý An. Thoát chết từ một vụ đắm tàu, cậu học sinh 17 tuổi Pi (do 4 diễn viên Ấn Độ đóng từ tuổi nhỏ đến lúc trưởng thành như Gautam Belur, Ayush Tandon, Suraj Sharma, Irfan Khan) đã phải lênh đênh trên biển nhiều ngày với bao hiểm nguy khi đối mặt với linh cẩu, ngựa vằn, đười ươi và hổ Bengal trên con thuyền cứu hộ.

Cuộc đời của Pi: choáng ngợp bởi công nghệ 3D 
 Suraj Sharma (Pi) trong phim Cuộc đời của Pi - Ảnh: Megastar

Trước cái chết, trước sự hung hãn của thiên nhiên, Pi có cơ hội chiêm nghiệm bản ngã cũng như niềm tin tôn giáo. Kẻ cứu mạng Pi lại chính là con hổ Bengal. Pi phải chống chọi với cái khát, cái đói và trên hết là tìm cách né tránh con hổ Bengal, có thể “xơi” anh giữa biển cả bất cứ lúc nào, khiến chàng trai quên đi nỗi sợ hãi về cái chết đang rình rập từng giờ.

Kỹ thuật tạo hình 3D trong Cuộc đời của Pi đạt đến đỉnh điểm khi tái tạo những con thú lênh đênh giữa biển khơi cùng Pi như thật. Khán giả sẽ hài lòng trước mỗi cử động biểu lộ trạng thái tinh thần của từng con thú, hay vẻ đẹp của đại dương. Đạo diễn Lý An chứng minh rằng ông cũng là bậc thầy về phim 3D. Và quả thật Cuộc đời của Pi đã làm nên cuộc thay đổi về kỹ thuật làm phim 3D, tựa như Avatar mà James Cameron thực hiện trước đây. Chỉ tiếc là ấn tượng về cảm xúc mà câu chuyện của Pi đem lại cho người xem ít hơn so với ấn tượng về công nghệ.

Đỗ Tuấn

>> Đạo diễn Lý An trở lại với tác phẩm "Life Of Pi

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.