Áo ấm tặng học sinh nghèo

10/12/2012 03:40 GMT+7

Vượt quãng đường gần 500 km, gần 100 thanh niên công tác tại Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) mang những món quà nghĩa tình trao tận tay học sinh nghèo giữa thời điểm đầu đông giá rét.

Áo ấm tặng học sinh nghèo
Tình nguyện viên hướng dẫn học sinh Trường tiểu học Pa Tần sử dụng máy tính - Ảnh: Hoàng Phan

Hành trình tình nguyện Vì cuộc sống cộng đồng này để lại ấn tượng sâu sắc với học sinh, đồng bào dân tộc các tỉnh vùng cao Tây Bắc.

Ở Trường tiểu học Pa Tần (H.Sìn Hồ, Lai Châu), đoàn đã tặng thư viện thân thiện, có máy tính kết nối internet miễn phí và gần 1.000 đầu sách phục vụ nhu cầu học tập, tìm hiểu kiến thức, văn hóa, giải trí và tiếp cận công nghệ thông tin cho giáo viên, học sinh. Đoàn công tác cũng trao 50 áo khoác, 35 bộ sim và học bổng cho học sinh nghèo và tập thể giáo viên công tác tại trường.

Đoàn còn tổ chức chương trình 1 triệu phút gọi điện thoại miễn phí. Chương trình để lại ấn tượng sâu sắc cho người dân địa phương khi họ được thoải mái chuyện trò với người thân ở khắp mọi nơi thông qua sóng điện thoại.

 Trong chuyến tình nguyện này, đoàn cũng đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà bán trú dân nuôi tại cụm xã Ma Quai, giúp học sinh nơi đây không còn phải ở trong những túp lều dột nát. Công trình khởi công từ năm 2011 với tổng trị giá 1,1 tỉ đồng; gồm 6 gian nhà, đáp ứng nhu cầu chỗ ở cho 150 học sinh người dân tộc Thái, Mông, Dao. Cũng trong dịp này, đoàn công tác tổ chức khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho gần 2.000 người dân.

Hoàng Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.