Nữ y tá bị lừa trong vụ giả mạo Nữ hoàng Anh đã chết

08/12/2012 10:11 GMT+7

(TNO) Một nữ y tá tại bệnh viện điều trị cho Công nương Catherine , vợ Hoàng tử Anh William, được phát hiện chết vào hôm 7.12 trong một vụ nghi ngờ tự tử, sau khi bị lừa bởi một cú điện thoại giả danh Nữ hoàng Anh Elizabeth II và Thái tử Charles.

Vợ chồng Hoàng tử William cho biết họ “vô cùng buồn bã” trước cái chết của nữ y tá Jacintha Saldanha trong khi đài truyền thanh 2day FM ở Úc thông báo hai người dẫn chương trình tham gia vào trò mạo danh qua điện thoại đã bị tạm ngưng lên sóng, theo AFP.

Nữ y tá chết sau khi bị lừa trong vụ giả mạo Nữ hoàng Anh
 Giám đốc bệnh viện King Edward VII John Lofthouse phát biểu với báo giới về cái chết của nữ y tá Saldanha - Ảnh: AFP

Cảnh sát cho biết họ vẫn chưa kết luận nguyên nhân cái chết của Saldanha trong khi các lãnh đạo tại bệnh viện tư nhân King Edward VII từ chối bình luận những tường thuật của truyền thông rằng Saldanha đã tự tử.

Saldanha là người nhận cuộc điện thoại từ hai người dẫn chương trình người Úc giả mạo làm Nữ hoàng Elizabeth và Thái tử Charles, cha của Hoàng tử William, trước khi chuyển nó cho một đồng nghiệp, người tiết lộ chi tiết về tình trạng của Công nương Catherine.

Trò giả mạo này diễn ra chưa đầy một ngày sau khi Hoàng gia Anh thông báo Công nương Catherine đang mang thai sau khi cô nhập viện hôm 3.12 vì ốm nghén nặng.

Trong trò chơi khăm về hoàng gia được mô tả là lớn nhất từ trước đến nay, một người dẫn chương trình của đài 2Day FM đã gọi đến bệnh viện hôm 4.12, giả làm Nữ hoàng và đề nghị được nói chuyện với cháu dâu.

Saldanha đã nói: “Ồ vâng, xin giữ máy, thưa lệnh bà”, trước khi chuyển máy cho một y tá khác.

Chủ sở hữu đài 2Day FM, công ty Southern Cross Austereo (SCA) cho biết hai người dẫn chương trình Mel Greig và Michael Christian vô cùng sững sờ trước tin tức về cái chết của Saldanha.

“SCA và những người dẫn chương trình quyết định rằng họ sẽ không lên sóng cho đến khi có thông báo khác nhằm bày tỏ sự tôn trọng với điều chỉ có thể được mô tả là một thảm kịch”, đài 2Day FM nói trong thông báo.

“Jachitha là y tá hàng đầu, người cần mẫn chăm sóc cho hàng trăm bệnh nhân trong suốt thời gian làm cùng chúng tôi trong bốn năm qua", Giám đốc điều hành bệnh viện John Lofthouse nói.

Ông Lofthouse nói bệnh viện đã cố gắng giúp đỡ Saldanha vượt qua thời kỳ rất khó khăn sau khi cuộc gọi điện thoại trở thành chủ đề bàn tán của báo giới.

Điện St James, văn phòng của vợ chồng Hoàng tử William, cũng gửi lời chia buồn và nói rằng họ không phàn nàn về trò chơi khăm trong bệnh viện.

“Trái lại chúng tôi bày tỏ sự ủng hộ chân thành và hết mực với các y tá bị lừa và các nhân viên bệnh viện trong mọi lúc”, một người phát ngôn của Điện St James nói.

Sơn Duân

>> Công nương Kate Middleton mang thai
>> Công nương Kate Middleton ăn mặc đẹp nhất thế giới
>> Đơn vị đồn trú của hoàng tử Anh Harry bị tấn công
>> Công nương Kate Middleton chỉ có một đôi giày?
>> Angelina Jolie dự định làm phim về Kate Middleton
>> Sẽ có búp bê hoàng tử William và công nương Kate Middleton
>> Triển lãm váy cưới của Công nương Kate Middleton
>> Cận cảnh váy cưới tuyệt đẹp của Kate Middleton

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.