Giảm nguy cơ chết sớm nhờ có con

06/12/2012 15:54 GMT+7

(TNO) Các nhà khoa học Đan Mạch vừa phát hiện những phụ nữ không có con sẽ có nguy cơ chết sớm gấp bốn lần so với phụ nữ có con.

(TNO) Các nhà khoa học Đan Mạch vừa phát hiện những phụ nữ không có con sẽ có nguy cơ chết sớm bốn lần so với phụ nữ có con, theo tin tức từ The Telegraph.

Còn đàn ông có con sẽ giảm được nguy cơ chết sớm 50%. Ngoài ra, nguy cơ này cũng được giảm đối với những cặp vợ chồng nhận con nuôi.

Để đưa ra những kết luận trên, các nhà nghiên cứu tại Đại học Aarhus (Đan Mạch) theo dõi hơn 21.000 cặp vợ chồng điều trị thụ tinh trong ống nghiệm, trong thời gian 1994-2005.

Trong thời gian đó, có 15.210 trẻ chào đời và 1.564 trẻ được nhận làm con nuôi, đồng thời có 96 phụ nữ và 200 đàn ông qua đời.

Giới nghiên cứu phát hiện không có sự khác biệt về tình trạng bệnh tâm thần ở những cặp vợ chồng có con hay không có con.

Tuy nhiên, họ phát hiện tỷ lệ chết sớm từ các bệnh tuần hoàn, ung thư và tai nạn ở những phụ nữ không con cao gấp bốn lần so với những phụ nữ sinh con và nguy cơ này lại giảm 50% ở những phụ nữ nhận con nuôi.

Nghiên cứu mới được đăng trên chuyên san Journal of Epidemiology and Community Health.

Văn Khoa

>> Nguy cơ tử vong từ trứng cóc
>> Loãng xương dễ tử vong
>> 800.000 người châu Á chết vì ô nhiễm không khí mỗi năm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.