Đặt chỗ tự động để mua vé tàu Tết nhanh hơn

06/12/2012 11:01 GMT+7

(TNO) Hôm nay (6.12) là ngày cuối cùng đăng ký tài khoản (account) để sử dụng đặt chỗ đi tàu Tết trên website www.vetau.com.vn.

 

Thời điểm bắt đầu đặt chỗ đi tàu Tết Quý Tỵ 2013 là 8 giờ ngày 10.12 cho hành khách đi trên các chuyến tàu trong thời gian cao điểm, áp dụng cho các tàu số chẵn xuất phát Sài Gòn từ ngày 1.2.2013 đến hết ngày 8.2.2013 (tức từ ngày 21 tháng chạp đến hết ngày 28 tháng chạp năm Nhâm Thìn) và các tàu số lẻ xuất phát từ Hà Nội từ ngày 13.2.2013 đến hết ngày 21.2.2013 (tức từ ngày 4 tháng giêng đến hết ngày 12 tháng giêng năm Quý Tỵ).

Nên chọn đặt chỗ tự động

Trong thời gian tổ chức đặt chỗ đi tàu Tết Quý Tỵ 2013 trên website www.vetau.com.vn, hành khách nên chọn phương thức đặt chỗ tự động để được cấp chỗ nhanh hơn.

Theo ga Sài Gòn, khách hàng có thể lựa chọn các hình thức thanh toán qua ngân hàng, thanh toán trực tuyến bằng thẻ E-Partner của Ngân hàng Vietinbank hoặc đến mua vé trực tiếp tại ga (nơi khách hàng đã chọn khi đặt chỗ) chậm nhất là 120 giờ (5 ngày) kể từ khi đặt chỗ thành công.

Nhà ga cũng đảm bảo rằng, khi khách hàng thanh toán tiền vé qua ngân hàng là đã yên tâm có vé khi đến ga đi tàu. Khách hàng đến các ga (đã ghi trên phiếu đặt chỗ) để nhận vé sau 5 ngày kể từ khi thanh toán tiền vé qua ngân hàng (nhưng phải nhận vé sớm hơn ít nhất là 2 giờ trước khi tàu chạy tại ga đi).

Đối với hành khách đã có phiếu đặt chỗ trong thời hạn quy định như trên, có thể đến ga lấy số thứ tự trực tiếp để mua vé hoặc nhắn tin lấy số thứ tự qua điện thoại di động để được cấp số thứ tự nhằm chủ động thời gian đến ga mua vé.

Theo đó, khi mua vé trực tiếp tại ga, khách hàng mang theo phiếu đặt chỗ và các giấy tờ tùy thân của mình và của những người đi tàu theo đúng thông tin trên phiếu đặt chỗ.

Đối với khách hàng khi nhận vé (đã thanh toán qua ngân hàng, thẻ ATM), ngoài các giấy tờ nêu trên, còn kèm theo chứng từ thanh toán qua ngân hàng hoặc biên lai ATM.

Lấy số thứ tự khi mua vé

 

Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn cho biết chỉ phục vụ mỗi khách hàng đăng ký một tài khoản có thời điểm đặt chỗ đi tàu Tết Quý Tỵ, mỗi account được đặt một phiếu đặt chỗ; mỗi phiếu khai báo đầy đủ số CMND và điện thoại liên lạc...

Mỗi phiếu đặt chỗ được đặt chỗ cho tối đa 4 người đi tàu, số chỗ đặt tối đa 8 chỗ (4 chỗ lượt đi và 4 chỗ lượt về).

Khi đã có phiếu đặt chỗ, khách hàng có thể đến ga lấy số thứ tự trực tiếp để mua vé hoặc nhắn tin lấy số thứ tự qua điện thoại di động để được cấp số thứ tự nhằm chủ động thời gian đến ga mua vé.

Để lấy số thứ tự xếp hàng mua vé, khách hàng soạn tin nhắn với cú pháp:

GASG TÊN Số CMND => gửi 8405 (Ví dụ: Gasg Hung 123456789 => gửi 8405)

Còn để kiểm tra số thứ tự Ga Sài gòn đang phục vụ, khách hàng soạn tin nhắn với cú pháp: GASG KT => gửi 8405.

Khi đã có số thứ tự nhưng bị đến trễ thì kích hoạt lại số thứ tự theo cú pháp: GASG TRE SốTT => gửi 8405. Ví dụ: Gasg tre 168 => gửi 8405.

Ga Sài Gòn cho biết chỉ sử dụng điện thoại thuộc ba nhà mạng Vinaphone, Mobifone, Viettel để nhắn tin, với giá cước là 4.000 đồng/một tin nhắn.

Nhà ga cũng lưu ý với khách hàng là nên đọc kỹ hướng dẫn để tránh soạn tin sai cú pháp, gửi đúng đầu số: 8405.

Tên và số CMND phải đúng của người vào xếp hàng mua vé hoặc của người đi tàu. Ga Sài Gòn không giải quyết các trường hợp sai số CMND. Số điện thoại hỗ trợ: 19008612.

 
Hành khách mua vé tàu tại Ga Sài Gòn - Ảnh: Mai Vọng

Giá vé tàu Tết: Tăng ở chiều đông khách; giảm ở chiều ít khách

Do ảnh hưởng của yếu tố khách quan như giá xăng, dầu trong năm 2012 tăng bình quân 7,1% cùng với chiều đông khách (hành khách chỉ tập trung đi từ Nam ra Bắc trong giai đoạn trước Tết và ngược lại trong giai đoạn ngay sau Tết). Chiều đông khách tăng tối đa  3%, riêng thời gian cao điểm tăng trung bình  5% so với Tết Nhâm Thìn 2012.

Trong 4 ngày nghỉ Tết không tăng giá so với cùng kỳ. Đặc biệt để khuyến khích hành khách đi tàu chiều vắng khách chiều từ Hà Nội đi Sài Gòn trước Tết và chiều Sài Gòn đi Hà Hội trong giai đoạn sau Tết, ngành Đường sắt giảm 10% giá vé đối với tàu cố định và giảm 50% đối với tàu tăng cường.

Khách hàng có nhu cầu truy vấn các chức năng “Tra cứu”, “Hướng dẫn” thì truy cập vào website www.saigonrailway.com.vn hoặc www.gasaigon.com.vn.

Mai Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.