Cứu 49 người nước ngoài trôi dạt trên biển

06/12/2012 10:45 GMT+7

(TNO) Sáng nay (6.12), Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (VMRCC) cho biết, tính đến tối qua, đã có 49 người nước ngoài bị nạn trên biển được cứu sống.

 >> Thuyền viên Việt Nam bị bỏ mặc tại Indonesia

 cứu nạn trên biển
Tàu NOSCO VICTORY cứu nạn được 40 người - Ảnh: VMRCC cung cấp

Theo VMRCC, trước đó lúc 11 giờ 50 phút hôm qua 5.12, VMRCC nhận được thông tin tàu NOSCO VICTORY của Công ty vận tải biển Bắc đang hành trình từ cảng Chittagong (Bangladesh) đi Singapore đã vớt được 5 người đang trôi dạt trên biển tại vị trí 14-11N; 094-21E.

Những người được cứu cho biết, có tất cả 207 người của tàu NAYOU (quốc tịch Bangladesh) đang hành trình từ Bangladesh đi Malaysia để làm việc bị gặp nạn lúc 12 giờ trưa ngày 4.12.

Ngay sau khi nhận được thông tin, VMRCC đã đề nghị Công ty vận tải biển Bắc đề nghị tàu NOSCO VITORY tiếp tục tìm kiếm nạn nhân tàu NAYOU. Đồng thời VMRCC đã thông báo tới cơ quan cứu nạn của Malaysia, Singapore, Bangladesh, Myanmar tham gia tìm kiếm nạn nhân tàu NAYOU.

Tính đến 18 giờ hôm qua, tàu NOSCO đã cứu được 40 người đang trôi dạt trên biển. Ngoài ra, 9 người khác cũng được 1 tàu container cứu sống khi đang trôi dạt trên biển. Tất cả đều không nói được tiếng Anh. Những nạn nhân được cứu đang được chăm sóc y tế dần hồi phục sức khỏe.

Hiện cơ quan tìm kiếm cứu nạn của các quốc gia liên quan đang tích cực tìm kiếm các nạn nhân còn lại của tàu NAYOU.

Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.