Nhiều bạn đọc giúp gia đình nghèo bị mù

05/12/2012 04:00 GMT+7

Báo Thanh Niên số thứ hai ra ngày 3.12.2012 có đăng bài Xin cứu giúp một gia đình mù, viết về trường hợp vợ chồng anh Nguyễn Văn Dự và chị Huỳnh Thị Mỹ Lệ (quê quán ở Phú Yên).

Cả hai đều bị mù từ nhỏ và hành nghề bán vé số, anh chị sinh đứa con gái tên Nguyễn Thị Cẩm Thu (8 tháng tuổi) vì không có tiền để đưa con vào TP.HCM chữa trị nên cũng có nguy cơ bị mù nếu không mổ kịp thời. Hoàn cảnh thương tâm của gia đình anh Nguyễn Văn Dự đã gây xúc động mạnh đến bạn đọc.

Ngay từ sáng sớm khi báo mới phát hành đã có nhiều độc giả đến tòa soạn chia sẻ, giúp đỡ: gia đình anh Hưng (Q.1, TP.HCM) đóng góp 5 triệu đồng, chị Dung (Q.3, TP.HCM): 5 triệu đồng, gia đình anh Khá, chị Dung (Q.11, TP.HCM): 2 triệu đồng, anh Phương (Q.1, TP.HCM): 2 triệu đồng, anh Nguyễn Minh Tuấn (Q.10, TP.HCM): 10 triệu đồng... Chỉ riêng trong ngày 3.12, số tiền bạn đọc hỗ trợ gia đình anh Dự gần 40 triệu đồng (chưa kể chuyển khoản).

Sáng 4.12, phóng viên Báo Thanh Niên đã trực tiếp đưa bé Cẩm Thu vào Bệnh viện Mắt TP.HCM làm các thủ tục xét nghiệm và gặp gỡ các bác sĩ để trình bày thêm về hoàn cảnh này để chuẩn bị chu đáo cho ca phẫu thuật sắp tới và được bệnh viện giúp đỡ rất nhiệt tình. Diễn đàn ô tô Vietcaravan.com cũng cử đại diện đến Báo Thanh Niên nhờ chuyển số tiền 5,5 triệu đồng do các thành viên đóng góp (ảnh) để trang trải thêm phần nào chi phí thuốc men cho bé Cẩm Thu.

Báo Thanh Niên xin chân thành cám ơn những tấm lòng của bạn đọc…

H.Tạo - Q.Như - Q.Trân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.