Đình chỉ bếp ăn ở công ty xảy ra ngộ độc

05/12/2012 14:55 GMT+7

(TNO) Sáng nay 5.12, ông Nguyễn Lưu Y - Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Tây Ninh cho biết UBND tỉnh đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động bếp ăn của Công ty TNHH CanSports Việt Nam để khắc phục hậu quả.

>> Công nhân Công ty CanSports lại ngộ độc thực phẩm
>> Tây Ninh: Lại ngộ độc thực phẩm hàng loạt tại một công ty
>> Ngộ độc thực phẩm, hàng trăm công nhân nhập viện

Theo số liệu thống kê mới nhất, vụ ngộ độc vào trưa qua làm tổng cộng hơn 200 công nhân phải nhập viện.

Theo ông Lưu Y, ngay khi nhận được tin báo công ty này tiếp tục xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm, UBND tỉnh Tây Ninh cùng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm đã đến bếp ăn của công ty để lấy mẫu gồm các món ăn nghi làm ngộ độc công nhân như gà kho xả, canh rau má, thịt heo chay xào, chả cá sốt cà, dưa leo xào.

Công nhân điều trị trong bệnh viện Đa khoa Tây Ninh trong vụ ngộ độc ngày 4.12
Công nhân điều trị ở Bệnh viện đa khoa Tây Ninh trong vụ ngộ độc ngày 4.12

Hiện cơ quan chức năng đã đưa mẫu thức ăn đi làm xét nghiệm và chờ kết quả.

Cũng theo Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Tây Ninh, trước đó, theo kết quả xét nghiệm mẫu thức ăn gây ra vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại công ty này ngày 16.11 (khiến 266 công nhân nhập viện), tất cả các mẫu thức ăn được lấy mẫu đều nhiễm khuẩn E.coli và Coliform.

Ông Phạm Hữu Đức, Chánh thanh tra Sở Y tế Tây Ninh cho biết thêm, từ kết quả xét nghiệm mẫu thức ăn ngày 16.11 vừa qua, công ty này đã bị xử phạt 10 triệu đồng về việc chế biến thức ăn không đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, công ty đã khắc phục hậu quả, chi trả tiền viện phí, chi phí đi lại cho công nhân.

Công nhân làm việc tại khu vực nhà bếp công ty trong buổi tập huấn an toàn vệ sinh thực phẩm sáng 5.12
Công nhân làm việc tại khu vực nhà bếp công ty trong buổi tập huấn an toàn vệ sinh thực phẩm sáng 5.12

Sáng cùng ngày, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm cũng đã có buổi tập huấn vệ sinh an toàn thực phẩm cho các nhân viên bếp ăn ngay tại công ty.

Trưa cùng ngày, công nhân tại công ty đã được cấp mì và bánh ngọt để ăn trưa trong khi chờ nhà bếp khắc phục hậu quả.

Theo phản ánh của một số công nhân đang nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa Tây Ninh, chiều qua, công nhân được Trạm y tế xã Cầu Khởi chuyển lên bệnh viện tuyến trên nhưng lúc đó họ đã phải trích tiền túi trả tiền xe vận chuyển.

Chị N.T.C bức xúc nói: "Sau khi Trạm y tế xã Cầu Khởi cho chuyển đến bệnh viện này thì chủ xe còn buộc chúng tôi trả thêm tiền xe (600.000 đồng/2 người), trong khi đó, mỗi ngày công nhân chỉ làm được hơn 70.000 đồng/ngày".

Tin, ảnh: Giang Phương

>> Độc tố từ rau, quả Trung Quốc
>> Rau, quả Trung Quốc ế ẩm
>> Rau quả Trung Quốc tràn chợ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.