Dai-ichi Life Việt Nam: Chia sẻ khó khăn cùng khách hàng

05/12/2012 15:15 GMT+7

Thị trường bảo hiểm nhân thọ (BHNT) Việt Nam vẫn còn tiềm năng rất lớn, nhưng bên cạnh đó, sự cạnh tranh giữa các công ty BHNT cũng không kém phần gay gắt.

Tuy nhiên sự cạnh tranh này được xem là động lực tốt thúc đẩy tinh thần sáng tạo của các công ty BHNT nhằm mang lại sản phẩm và dịch vụ ngày càng tốt hơn cho khách hàng.

Với nguyên lý “kaizen” (liên tục đổi mới) của Nhật Bản, Dai-ichi Life Việt Nam đã không ngừng giới thiệu ra thị trường các sản phẩm ưu việt, độc đáo và khác biệt. Điển hình là chương trình “Quyền lợi chu toàn hậu sự”, được áp dụng cho tất cả khách hàng của công ty kể từ ngày 15.10.2012. Đây là bước đột phá trong quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm của Dai-ichi Life Việt Nam nói riêng và là bước cải tiến tiên phong trên thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam nói chung nhằm mang đến cho khách hàng sự hỗ trợ tài chính kịp thời với tình huống không may trong cuộc sống.

Bước đột phá trong quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm

Với tinh thần phục vụ “khách hàng là trên hết” cùng với nỗ lực mang đến những quyền lợi tối ưu cho khách hàng, Dai-ichi Life Việt Nam đang nỗ lực cải tiến dịch vụ, rút ngắn thời gian chờ đợi giải quyết chi trả quyền lợi bảo hiểm, khởi đầu bằng chương trình “Quyền lợi chu toàn hậu sự”.

Dai-ichi Life Việt Nam:  Chia sẻ khó khăn cùng khách hàng

Theo quy trình thông thường, khách hàng phải chờ đợi ít nhất là 30 ngày mới được xem xét giải quyết quyền lợi. Nhưng đối với chương trình “Quyền lợi chu toàn hậu sự”, ngay khi nhận được hồ sơ hợp lệ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm tử vong của sản phẩm chính, Dai-ichi Life Việt Nam sẽ ứng trước số tiền chi trả tương đương 10% quyền lợi tử vong của sản phẩm chính với mức trần không vượt quá 30 triệu đồng.

Một điểm ưu việt khác của chương trình này là sau khi có quyết định chính thức về giải quyết quyền lợi bảo hiểm, ngay cả khi trong trường hợp từ chối hoặc khi giá trị thực trả của quyền lợi bảo hiểm nhỏ hơn giá trị ứng trước, Dai-ichi Life Việt Nam sẽ không yêu cầu khách hàng hoàn lại khoản ứng trước cũng như không thu hồi khoản chênh lệch giữa hai giá trị này.

Chia sẻ khó khăn với khách hàng

Chị Nguyễn Mai, một khách hàng của Dai-ichi Life Việt Nam, chia sẻ: “Tôi rất tâm đắc với việc Dai-ichi Life Việt Nam không yêu cầu khách hàng hoàn lại khoản ứng trước, cũng như không thu hồi khoản chênh lệch của khoản ứng trước và số tiền thực trả. Một công ty kinh doanh mà đặt con người lên trên hết là điều đáng quý”.

“Bên cạnh đó, tôi thấy “Quyền lợi chu toàn hậu sự” thể hiện tính nhân văn sâu sắc. Khi mua bảo hiểm, không ai mong muốn điều xấu nhất xảy ra với mình hoặc người thân nên đa số là không có sự chuẩn bị trước. Nhiều khi sự việc ập đến bất ngờ khiến người ta không kịp trở tay. Năm trước, tôi chứng kiến một người bạn bị đột tử để lại người vợ trẻ và đứa con thơ. Vì vợ chồng ở quê vô Sài Gòn làm việc nên anh em cũng không có. Trong lúc đau thương đó, người vợ vẫn phải đi “chạy” thêm tiền để lo đám tang vì số tiền mặt của gia đình không đủ. Lần đó, cũng may anh em bạn bè tốt, mỗi người cho mượn vài triệu để chị ấy lo cho chồng. Thật tội nghiệp! Giá như có chương trình “Quyền lợi chu toàn hậu sự”  này sớm hơn thì chị ấy cũng đỡ vất vả phần nào”, chị Mai cho biết thêm.

Đồng quan điểm với chị Nguyễn Mai, anh Lê Danh, một khách hàng khác của Dai-ichi Life Việt Nam cho biết thêm: “Khi đọc được thông tin trên báo, tôi rất vui vì quyền lợi của khách hàng như tôi được tăng thêm. Ngoài ý nghĩa về vật chất, quyền lợi này thể hiện sự chu đáo của công ty với khách hàng, giá trị vật chất không lớn lắm nhưng giá trị tinh thần thì vô giá. Điều này cũng làm tăng thêm sự tin tưởng của tôi với Dai-ichi Life Việt Nam, nơi mà tôi đã chọn mua bảo hiểm”.

Chia sẻ về sự ra đời của chương trình mang đậm tính nhân văn này, Ông Takashi Fujii - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, cho biết: “Trong quá trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm, chúng tôi đã có những trải nghiệm đau lòng trước những sự cố không may bất ngờ ập đến khiến gia đình khách hàng hoàn toàn bối rối vì không có sự chuẩn bị tài chính kịp thời để chu toàn hậu sự cho người thân. Với triết lý kinh doanh “Tất cả vì con người” chúng tôi hi vọng “Quyền lợi chu toàn hậu sự” sẽ giúp khách hàng của Dai-ichi Life Việt Nam hoàn toàn yên tâm về trách nhiệm của mình với gia đình ngay cả trong tình huống không dự đoán trước của cuộc sống. Chúng tôi sẽ tiếp tục cải tiến sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng tối đa các nhu cầu đa dạng của khách hàng”.

N.Hai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.