Nhiều người nhập viện vì thời tiết

04/12/2012 16:21 GMT+7

(TNO) Lạnh kèm mưa và ẩm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nhiều người, khiến các bệnh viện tại Hà Nội: Nhi, Lão khoa, Tai mũi họng đông nghẹt bệnh nhân khám điều trị.

 quá tải
Quá tải tại BV Nhi T.Ư - Ảnh: Thúy Anh

Thời tiết miền Bắc trở lạnh những ngày qua khiến nhiều trẻ nhỏ, người già đổ bệnh. Tại Bệnh viện (BV) Nhi T.Ư, trẻ tới khám chủ yếu là các bệnh do thời tiết lạnh gây ra như sốt, cảm cúm, viêm phế quản, viêm tai giữa, viêm phổi. Đặc biệt, hiện cũng là thời điểm gia tăng của tiêu chảy mùa đông - tiêu chảy do vi rút rota. 50 phòng khám của BV Nhi T.Ư luôn trong tình trạng hết công suất.

Theo bác sĩ Cấn Phú Nhuận, Trưởng Khoa khám bệnh, BV Nhi T.Ư, phần lớn trẻ bị các bệnh về đường hô hấp. Trung bình mỗi ngày BV vẫn tiếp nhận từ 1.600-2.000 trẻ khám, khoảng 10% trong số này phải nhập viện điều trị. Đa số là trẻ em dưới 5 tuổi nhập viện với các triệu chứng nóng, sốt. Trẻ thường mệt mỏi, đau đầu, viêm đường hô hấp, rối loạn tiêu hóa, nôn… 

Bác sĩ Bùi Văn Khánh, Trung tâm dị ứng miễn dịch lâm sàng - BV Bạch Mai cho biết, thời tiết bất thường khiến những người có cơ địa nhạy cảm, các bệnh mạn tính cũng như người có nền bệnh cũ tái phát nhiều hơn.

Để tránh mắc bệnh này, điều quan trọng là giữ ấm khi thời tiết lạnh, ăn uống đủ chất để tăng sức đề kháng. Bệnh nhân hen cần lưu ý khi tiết trời thay đổi vì các trường hợp này rất nhạy cảm với thay đổi của thời tiết dễ gây co thắt phế quản, khó thở.

Theo thông tin từ Viện Tai mũi họng T.Ư, số bệnh nhân mắc bệnh viêm đường hô hấp chiếm từ 60-70% tổng số bệnh nhân đến khám và điều trị.  

Các bác sĩ Khoa Hồi sức cấp cứu, BV Châm cứu T.Ư khuyến cáo, tai biến mạch não cần được đặc biệt lưu ý, bởi thời tiết nóng-lạnh bất thường thường làm tăng huyết áp đột ngột. Những thời điểm trở lạnh, bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện Châm cứu do tai biến mạch não tăng khoảng 10-20%.

Liên Châu - Thúy Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.