Hai lần bị rút giấy phép nhưng vẫn “chạy” để đào tạo

04/12/2012 03:35 GMT+7

Sau khi Công ty TNHH đào tạo công nghệ thông tin và quản trị kinh doanh Singapore (SIBME) bị Sở GD-ĐT và Sở LĐ-TB-XH TP.HCM rút các giấy phép đào tạo, cơ sở này đang tiếp tục hoạt động sai trái dưới danh nghĩa khác để thu tiền học viên.

Ngày 3.12, Phòng Thanh tra phía nam, Bộ GD-ĐT nhận được đơn tố cáo của một số học viên tại SIBME. Theo đó, các học viên này cho biết ngày 19.10, Tổng giám đốc SIBME Kesavan Nair Sukumaran có gửi thư cho phụ huynh và học viên, trong đó, có nội dung cơ sở này đã trở thành trung tâm đào tạo quốc tế SIBME. Trong những ngày vừa qua, trung tâm này bắt đầu tổ chức thu tiền của học viên đăng ký cho các khóa học mới. Trong thư này cũng giới thiệu con dấu mới của trung tâm, trong đó viền ngoài thể hiện cơ quan quản lý là Bộ GD-ĐT, Trường ĐH Công nghệ và quản lý Hữu Nghị và bên trong là Trung tâm đào tạo quốc tế SIBME.

Trả lời Báo Thanh Niên, ông Nguyễn Huy Bằng - Chánh thanh tra Bộ GD-ĐT, cho biết: “Vừa qua, Công ty SIBME và một số đơn vị khác có nhiều hoạt động trái pháp luật, vì vậy Bộ không những xử phạt đến 2 lần mà còn đề nghị rút giấy phép của đơn vị này. Việc Trường ĐH Công nghệ và quản lý Hữu Nghị thành lập trung tâm đào tạo là sai quy định của Bộ, vì trung tâm không có tư cách pháp nhân nên không thể hoạt động độc lập, đặt ở bên ngoài trường ĐH được. Chưa kể việc này có liên quan đến yếu tố nước ngoài thì cũng phải xin phép Bộ GD-ĐT. Chúng tôi sẽ yêu cầu Trường ĐH Công nghệ và quản lý Hữu Nghị báo cáo gấp việc này. Về thông tin con dấu của trung tâm này, chúng tôi sẽ kiểm tra, xem xét và nếu đúng như phản ánh sẽ sớm đề nghị UBND TP.HCM thu hồi vì đây là con dấu sai quy định. Việc hoạt động của các cơ sở giáo dục phải đúng pháp luật để người dân được hưởng dịch vụ giáo dục đúng như mong muốn. Học viên không nên đăng ký học trong thời điểm một đơn vị vẫn còn nhiều khuất tất, kẻo lâm vào cảnh tiền mất tật mang”.

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, trước đó Sở Nội vụ TP.HCM đã cấp Giấy phép thỏa thuận trú đóng cho Trung tâm đào tạo quốc tế SIBME. Đây là tiền đề để nơi này có con dấu nói trên. Việc cấp giấy phép trú đóng cho một trung tâm tiền thân là SIBME đã bị rút giấy phép hoạt động đào tạo, lại không đúng về quy định là rất khó hiểu!? Trong khi đó, việc tồn tại của trung tâm này cũng chưa có sự đồng ý của Bộ GD-ĐT cũng như Sở GD-ĐT TP.HCM.

Trước đó, ngày 16.11, Sở GD-ĐT TP.HCM đã thành lập đoàn kiểm tra (có sự tham gia của Sở Nội vụ) để kiểm tra Trung tâm đào tạo quốc tế SIBME khi biết thông tin có việc chuyển đổi này. Đoàn kiểm tra đã đề nghị trung tâm không được triển khai tổ chức hoạt động giáo dục, đào tạo khi chưa có phép. Sở GD-ĐT cũng đã có ý kiến đề nghị Sở Nội vụ xem xét rút giấy phép thỏa thuận trú đóng của Trung tâm đào tạo quốc tế SIBME vì đã tổ chức hoạt động liên quan đến giáo dục đào tạo khi chưa được các cơ quan hữu quan cấp phép đăng ký hoạt động theo quy định.

Đăng Nguyên

>> Rút giấy phép cơ sở giáo dục SIBME
>> SIBME và IFA phải trả lại học phí
>> Các đơn vị giáo dục ERC, SIBME, IFA: Bị cấm nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động !
>> Phòng ngừa việc bỏ trốn của lãnh đạo ERC, SIBME

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.