Intel sẽ "giảm điện năng" cho Ivy Bridge

03/12/2012 10:33 GMT+7

(TNO) Trang Cnet ngày 2.12 dẫn nguồn tin thân cận với Intel cho biết hãng này đang đặt mục tiêu cắt giảm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ cho các thế hệ bộ xử lý trong tương lai.

(TNO) Trang Cnet ngày 2.12 dẫn nguồn tin thân cận với Intel cho biết, hãng này đang đặt mục tiêu cắt giảm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ cho các thế hệ bộ xử lý trong tương lai.

Nguồn tin này cũng nói rằng, hãng sản xuất bộ xử lý hàng đầu thế giới đã lên kế hoạch làm cho nền tảng bộ xử lý Ivy Bridge hiệu quả hơn về điện năng, so với một số phiên bản của bộ xử lý này đang được sử dụng trên dòng máy tính xách tay MacBook Air của Apple cũng như các mẫu ultrabook chạy Windows 8.

Cũng theo Cnet, đa số bộ xử lý Intel nền tảng Ivy Bridge hiện chạy ở mức công suất 17 watt.

Nguồn tin nói trên nhận định rằng, các thế hệ bộ xử lý Ivy Bridge trong tương lai của Intel sẽ hỗ trợ công suất dưới con số 17 watt này.

Và điều đó có nghĩa là, các hãng sản xuất máy tính cá nhân về mặt lý thuyết có thể sử dụng các bộ xử lý (chip) hiệu quả về điện năng của Intel trên các sản phẩm máy tính bảng (tablet).

Trên thực tế, Microsoft đã trang bị bộ xử lý Core i5 (nền tảng Ivy Bridge) trên Surface Pro, mẫu máy tính bảng Surface chạy phiên bản hệ điều hành Windows 8 Pro.

Tuy nhiên, bộ xử lý Core i5 của Intel hiện có mặt trên Surface Pro vẫn là phiên bản hỗ trợ công suất 17 watt.

An Huy

>> Hé lộ giá bán Surface Pro
>> Surface Pro được bán từ tháng 1.2013
>> Surface Pro yếu pin hơn Surface RT
>> Windows 8 vẫn còn ít người sử dụng
>> Microsoft bán được 40 triệu bản quyền Windows 8
>> Kích hoạt tính năng "ngủ đông" của Windows 8
>> Đã có 4 triệu lượt nâng cấp lên Windows 8
>> Microsoft chính thức trình làng Windows 8

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.