Bắt quả tang vụ hàng hiệu tiền tỉ bị khai trị giá thấp

02/12/2012 11:25 GMT+7

(TNO) Hôm nay 2.12, nguồn tin từ Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP.HCM cho biết, ngày 1.12, trinh sát Đội 6 đã bắt quả tang nhiều thùng hàng đang được đưa từ một xe tải xuống tại tầng hầm khách sạn Sheraton (Q.1, TP.HCM).

Cùng lúc đó, một mũi trinh sát khác đã tiến hành kiểm tra 3 xe tải khác đang đậu gần khách sạn và phát hiện thêm nhiều thùng hàng đựng quần áo, giầy dép, dây nịt mang các nhãn hiệu nổi tiếng như: Gucci, Dolce&Gabbana…


Lực lượng công an đang kiểm tra số hàng

Qua điều tra, cơ quan công an xác định số hàng này được lấy từ một container ở Q.Thủ Đức (TP.HCM), chủ lô hàng tên là Lê Hồng Đức (34 tuổi, ngụ Q.1, TP.HCM).

Tại trụ sở công an, Đức khai nhận lô hàng trên do một công ty ở Q.3 nhập khẩu, xuất xứ lô hàng nhập khẩu từ một công ty ở Trung Quốc.

Trước đó, container này được vận chuyển từ Hong Kong về cảng ICD Phước Long (Q.9, TP.HCM), rồi “rút” hàng chuyển về tầng hầm khách sạn Sheraton thì bị bắt giữ.

Trong tờ khai hải quan, hàng này được khai với giá cực rẻ (giá từ vài chục ngàn đồng đến hơn 100.000 đồng/sản phẩm) so với thị trường (lên tới hàng tỉ đồng) nên chỉ áp thuế hơn 20 triệu đồng.

Theo một cán bộ của PC46, thủ đoạn khai giá lô hàng nhập khẩu thấp rất nhiều so với giá trị thực của nó để trốn thuế. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin, ảnh: Đàm Huy

>> Hàng hiệu giá rẻ
>> Ngành thuế sẽ liên tục cải cách hành chính
>> Tạm giữ cán bộ thuế nhũng nhiễu doanh nghiệp
>> Phát hiện nhiều vụ gian lận thuế xuất nhập khẩu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.