Vietnam Idol 2012: Ya Suy và Hương Giang lấy lại phong độ

01/12/2012 00:30 GMT+7

(TNO) Trong đêm chung kết 5 Vietnam Idol 2012 diễn ra vào tối 30.11, hai thí sinh có thể hiện kém nhất ở vòng thi trước là Ya Suy và Hương Giang đã xốc lại tinh thần và đem tới những tiết mục trình diễn có chất lượng hơn.

(TNO) Trong đêm chung kết 5 Vietnam Idol 2012 diễn ra tối 30.11, hai thí sinh có thể hiện kém nhất ở vòng thi trước là Ya Suy và Hương Giang đã xốc lại tinh thần và đem tới những tiết mục trình diễn có chất lượng hơn.

Đêm chung kết 4 hôm 16.11, Ya Suy và Hương Giang là hai thí sinh trình diễn yếu nhất và phải nhận nhiều lời phê bình nhất từ phía ban giám khảo. Tuy nhiên, cả hai đều đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khán giả để có thể thẳng tiến vào vòng trong.

Kết quả ở đêm chung kết 4 vừa qua đã gây không ít ý kiến trái chiều từ dư luận, tạo áp lực khá lớn lên hai thí sinh nói riêng và cả chương trình Vietnam Idol năm nay.

Đến đêm chung kết 5 với chủ đề là những ca khúc của hai nhạc sĩ Anh Quân và Võ Thiện Thanh, giám đốc âm nhạc Huy Tuấn đã mạo hiểm chọn Ya Suy là thí sinh trình diễn mở màn và Hương Giang nối tiếp ngay sau đó.

Tuy nhiên, không phụ lòng tin tưởng ở khán giả và êkíp sản xuất, Ya Suy và Hương Giang đều đã cố gắng hết sức mình, để cống hiến những tiết mục trình diễn khiến ban giám khảo có thể mỉm cười và thở phào nhẹ nhõm.

Ya Suy mở màn chương trình bằng ca khúc với phong cách sôi động Lại gần bên anh (của nhạc sĩ Anh Quân), một phong cách hoàn toàn khác hẳn với hình ảnh nhẹ nhàng, lãng mạn thường thấy ở Ya Suy.

Nổi tiếng là khó tính nhưng nhạc sĩ Quốc Trung cũng phải công nhận sự nỗ lực của Ya Suy. Anh cho rằng đây là bài hát khó đối với cả những giọng ca chuyên nghiệp và Ya Suy đã trình diễn tốt khi tự tin với chính bản thân mình.

 
Ya Suy trình diễn như "không còn gì để mất", theo như lời chàng trai người Chu Ru này, trong đêm chung kết 5 

Trong khi đó, Hương Giang chọn một ca khúc được xem là trở ngại lớn đối với giọng hát của cô: Bóng mây bên thềm (Võ Thiện Thanh), từng ghi dấu ấn của nhiều giọng ca đầy nội lực như Thu Minh, Văn Mai Hương…

Mặc dù chưa thật sự xuất sắc, nhưng phần trình diễn của Hương Giang đã thỏa mãn khán giả ở phần nhìn và cả phần nghe, với những đoạn xử lý thông minh để che giấu những hạn chế về giọng hát.

 
Hương Giang cũng đã thể hiện tinh tế hơn với ca khúc Bóng mây bên thềm

Nếu như đa số các thí sinh đều sa sút phong độ ở đêm chung kết 4 với những tác phẩm của nhạc sĩ Đức Trí và Lưu Thiên Hương, thì Top 6 đã có “cú lội ngược dòng” và mạo hiểm thành công trong đêm nhạc với những sáng tác của Anh Quân và Võ Thiện Thanh.

 
Nhạc sĩ Anh Quân (trái) và nhạc sĩ Võ Thiện Thanh tỏ ra hài lòng với phần trình diễn của Top 6

Bên cạnh Ya Suy và Hương Giang, Hoàng Quyên vượt qua thử thách với thể loại nhạc dance và làm mới ca khúc Chuông gió (Võ Thiện Thanh); Bảo Trâm khoe giọng với một trong những ca khúc khó nhất của ca sĩ Anh Quân - Hãy cho em gần bên anh; Thảo My thể hiện ca khúc Ngày của tôi (Võ Thiện Thanh) mang tính bứt phá, vừa có sự hồn nhiên, vừa mãnh liệt.

 
Hoàng Quyên được khen ngợi khi sáng tạo trong cách thể hiện ca khúc Chuông gió


Bảo Trâm trình diễn giàu cảm xúc ca khúc Hãy cho em gần bên anh


Thảo My thổi làn hơi tươi mới vào ca khúc Ngày của tôi

Duy chỉ có Thanh Tùng nhạt nhòa, không có cá tính và “hơi thiếu lửa” (theo nhận xét của giám khảo Mỹ Tâm) khi trình diễn ca khúc Tiếng dương cầm (Anh Quân), bản nhạc được chính tác giả cho rằng phù hợp hơn với giọng ca nữ.

 
Thanh Tùng thể hiện "hơi thiếu lửa" ca khúc Tiếng dương cầm

Sau đêm thi này, vòng chung kết Vietnam Idol 2012 đi đến giai đoạn then chốt, khi xác định 5 giọng ca xuất sắc nhất bước tiếp vào các đêm thi quyết định của hành trình tìm kiếm Thần tượng âm nhạc Việt mới.

 
Top 6 sẽ đối diện với kết quả quyết định Top 5 chung cuộc vào đêm liveshow 7.12 tới

Kết quả của đêm chung kết 5 sẽ được công bố trong đêm liveshow diễn ra vào tối 7.12 tới, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Hiền Nhi
Ảnh: n Nguyễn

>> Vietnam Idol 2012: Mỹ Tâm tiếc nuối khi phải loại Anh Quân
>> Vietnam Idol 2012: Khán giả sẽ "cứu" Hương Giang?
>> Top 7 Vietnam Idol 2012 chúc mừng thầy Nam Khánh
>> Vietnam Idol 2012: Top 7 “gặp khó” với nhạc của Đức Trí và Lưu Thiên Hương
>> Mỹ Tâm giới thiệu "Trắng đen" trên sân khấu "Vietnam Idol 2012"
>> Chung kết 3 Vietnam Idol 2012: Lộ diện ứng cử viên “thần tượng”
>> Top 8 Vietnam Idol 2012: Bứt phá trong đêm “We Are The World”?
>> Chung kết 2 "Vietnam Idol 2012": Thanh Trúc bị loại
>> Các thí sinh "Vietnam Idol" chuẩn bị hát tiếng Anh
>> Top 9 Vietnam Idol: Sôi động cùng “Nhịp đập sôi động”
>> Vietnam Idol vẫn chờ sự bứt phá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.