TP.HCM cần nguồn nhân lực chất lượng cao

01/12/2012 03:25 GMT+7

Sáng 30.11, Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị do Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Đinh Thế Huynh làm trưởng đoàn đã làm việc với Thường trực Thành ủy TP.HCM về thực hiện Nghị quyết 27-NQ/T.Ư về tình hình xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tính đến tháng 6.2012, trong tổng số 100.558 công chức, viên chức các sở ngành của TP có 193 tiến sĩ (0,19%), 1.874 thạc sĩ (1,86%), 52.715 trình độ đại học (52,42%)... Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đinh Thế Huynh hoan nghênh những kết quả mà TP.HCM đạt được sau 4 năm thực hiện nghị quyết. Đội ngũ trí thức TP đã có những đóng góp thiết thực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, có một thực tế là chất lượng đội ngũ trí thức TP về nhiều mặt chưa đáp ứng được sự kỳ vọng. Nhiều chương trình phát triển kinh tế, công nghệ cao của TP vẫn đang thiếu nguồn nhân lực có chất lượng tương xứng; điều kiện làm việc tại các viện nghiên cứu, trường đại học vẫn chưa đủ để phát huy hết tiềm năng sáng tạo của đội ngũ trí thức.

 Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Đinh Thế Huynh
Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Đinh Thế Huynh phát biểu tại buổi làm việc với Thành ủy TP.HCM - Ảnh: Diệp Đức Minh

Ông Đinh Thế Huynh cho biết sẽ báo cáo Bộ Chính trị những kiến nghị, đề xuất của Thành ủy TP.HCM về tiếp tục khiển khai Nghị quyết 27 như: xem xét, điều chỉnh bổ sung một số văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến khoa học - công nghệ, quy định bắt buộc mức tối thiểu đối với việc trích lập quỹ phát triển khoa học - công nghệ tại doanh nghiệp...; đồng thời kiến nghị TP tiếp tục thể chế hóa nghị quyết bằng những chính sách, cơ chế không chỉ trong đào tạo, bồi dưỡng, thu hút đội ngũ trí thức mà còn tạo điều kiện, môi trường làm việc tốt nhất để đội ngũ trí thức đã tập hợp được yên tâm cống hiến, phát huy vai trò, khả năng sáng tạo của mình.

Chiều cùng ngày, đoàn kiểm tra cũng đã có buổi làm việc với Trường ĐH Bách khoa TP.HCM nhằm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và giải pháp phát triển đội ngũ trí thức trong thời gian tới.

Đình Phú

>> Đào tạo nguồn nhân lực cho Lào
>> Sân khấu tự tạo nguồn nhân lực
>> Nhân lực cho ngành công nghệ thông tin: Cần 1 triệu người trong 8 năm tới
>> Ưu tiên phát triển ngành nghề thiếu hụt nhân lực
>> Phát triển nguồn nhân lực trẻ công nghệ thông tin
>> SEG - Nơi đào tạo nguồn nhân lực quản lý du lịch khách sạn uy tín, chất lượng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.