Khát vọng trẻ: Mới và lạ

02/12/2012 03:20 GMT+7

Với dàn diễn viên lên đến gần 400 người, những hiệu quả về âm thanh, ánh sáng, sân khấu..., Khát vọng trẻ đang hứa hẹn mang đến một chương trình nhiều dấu ấn.

Trong cái lạnh đầu đông của Hà Nội, chương trình lần này không thể không nhớ về Hà thành với những nét cổ xưa. Nhớ về Hà Nội (sáng tác Hoàng Hiệp, phối khí Việt Anh) là ca khúc được chọn lựa để Phương Linh gửi đến người Hà Nội nói riêng và khán giả xem qua truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 đêm 8.12 nói chung.

Khát vọng trẻ
Hình ảnh thường thấy tại các chương trình Khát vọng trẻ: những lá cờ đỏ sao vàng luôn được khán giả, gồm các bạn trẻ, học sinh - sinh viên, chiến sĩ..., không ngừng giơ cao cổ vũ cho các tiết mục

Điểm nhấn của ca khúc và cũng là lần đầu tiên xuất hiện trong Khát vọng trẻ chính là thời trang. Bộ sưu tập áo dài Thuận Việt được xem là làn gió mới cho Nhớ về Hà Nội. Về ý tưởng của bộ sưu tập, nhà thiết kế Thuận Việt cho biết: “Bộ sưu tập tái hiện hình ảnh của người thiếu nữ xưa dịu dàng, chân chất. Điểm đặc biệt là sự kết hợp nhiều loại chất liệu xưa và nay tạo nên nét mới lạ cho tà áo dài. Ngoài những đường nét thêu tay truyền thống thì những đường viền ở cổ và tay áo bằng đá pha lê cao cấp cũng làm cho bộ sưu tập trở nên lộng lẫy hơn”. Những chiếc áo dài sẽ được 10 người mẫu Elite Việt Nam thể hiện qua phần biên đạo của nghệ sĩ Hữu Trị. Các gương mặt tham gia trong chương trình có: Hà Hoàng Anh (Người đẹp áo dài, top 15 Hoa hậu Thế giới người Việt), Phan Hương Giang (Á hậu Trang sức - top 15 Hoa hậu Sắc đẹp toàn cầu 2011), Thu Hằng (Á hậu Miss Parkson), Hà Hồng Vân (người mẫu - diễn viên phim Chơi vơi và Chit &Pi), Hà Mjn (Á khôi Miss Ngôi sao), Kiều Oanh (giải nhất X-Gen Model) cùng các người đẹp: Kiều Oanh, Hà Kiều Trang, Nguyễn Phương Thảo, Tống Hương Thảo, Hằng Kool.

Ngoài thành phần ca sĩ,  diễn viên, dàn nhạc, ban nhạc... góp phần làm nên một chương trình ấn tượng không thể không nhắc đến những bàn tay làm nên hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, hình ảnh… Điểm nhấn về kỹ thuật phải kể đến màn hình LED P5 Magic Stage lần đầu tiên có mặt tại VN thuộc Công ty BNH. Magic Stage là loại màn hình có thiết kế đạt đến độ mỏng nhất và nhẹ trên thế giới với trọng lượng 4,5 kg/cabinet; kích thước  450x450x70 mm (sẽ có khoảng 400 tấm ghép lại tạo thành màn hình rất lớn lần này. Chiếc máy chiếu FLM HD20 của Barco cho phép hiển thị hình ảnh full HD (do sử dụng chip DLP), độ sáng 20.000 ansi lumens... Đây là điều các máy chiếu LCD thông thường không làm được.

Trong chương trình lần này, Công ty Ngọc Vũ cung cấp bức màn nước được thiết kế giống như một thác nước. Hàng trăm lít nước từ các khe phun sẽ tạo thành một bề mặt chiếu gần như trong suốt của nước. Trong điều kiện ánh sáng ba chiều chiếu vào nhìn sẽ giống như hình ảnh trôi nổi trong không khí. Màn hình nước lần này như là một yếu tố sáng tạo trong thiết kế và kiến trúc. Hệ thống ánh sáng laser và màn hình nước là công nghệ do Đức sản xuất.

Phần thực hiện sân khấu của  Khát vọng trẻ lần 5 cũng không hề dễ dàng. Vì thế Công ty Sea Star đã mất rất nhiều thời gian để đảm bảo yêu cầu cao về kỹ thuật cho gần 400 diễn viên biểu diễn trên các tầng sàn sân khấu… Đặc biệt các giải pháp hỗ trợ cho các hiệu ứng sân khấu như hồ nước cho màn hình nước hay hệ thống sàn trượt và bàn nâng... Riêng phần hệ thống âm thanh ánh sáng do Công ty Fantasies đặt hàng chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới.  

Để điều hành số lượng con người “kỷ lục” lần này (khoảng 700 người thuộc các lĩnh vực), BTC đã  kết hợp cùng Công ty Star Touch để “ tìm quân” cho chương trình. Đây là lần thứ 2 Star Touch  tham đồng hành cùng Khát vọng trẻ. 

Bên lề

* Cặp đôi MC Bình Minh - Tường Vân gặp lại khán giả Hà thành. Đã lâu lắm rồi kể từ ngày Khát vọng trẻ 1 diễn ra tại Hà Nội, Bình Minh mới có dịp gặp lại khán giả trong vai trò MC. Đặc biệt hơn là vẫn được “cặp” cùng cô bạn dễ thương Tường Vân. Trong thời gian này, dù rất bận rộn với nhiều show diễn cuối năm nhưng ưu tiên lớn của “cặp đôi” này vẫn là đọc và... nghiền ngẫm kịch bản. Cả Tường Vân và Bình Minh cùng chia sẻ: “Vì là lần đầu dẫn trực tiếp trên kênh VTV1 cho  Khát vọng trẻ nên MC không được sơ suất dù chỉ một chữ một câu. Dẫu có một chút áp lực nhưng chúng tôi thấy rất hào hứng”.

* Top 4 thí sinh Tiếng hát truyền hình 2012 bất ngờ với Khát vọng trẻ. Cô gái đoạt giải nhất Lưu Hiền Trinh cùng Y Jalin (giải nhì), Trần Tuấn Hòa (giải ba) và Lê Quang Huy (giải tư) đều tỏ ra bất ngờ khi có mặt trong chương trình tại Hà Nội. So với các bạn nam thì Hiền Trinh có vẻ lanh và hoạt bát nhất, cô cười chia sẻ: “Sau khi đoạt giải thì đây là chương trình lớn nhất đầu tiên chúng em cùng tham gia. Hiện tại cả 4 đứa em đã phân công nhau từng câu, từng đoạn và... trách nhiệm của mỗi bạn”. Việt Nam quê hương tôi là bài hát sẽ được 4 bạn thể hiện cùng với dàn hợp xướng Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội, Dàn nhạc giao hưởng quốc gia và vũ đoàn Thăng Long trong Khát vọng trẻ.  

D.L

Dạ Ly

>> Khát vọng trẻ
>> Khát vọng trẻ 4 “dậy sóng”
>> Hăng hái tập luyện cho "Khát vọng trẻ 4 - Tổ Quốc nhìn từ biển"
>> Quý Bình và Tường Vân lại đồng hành cùng “Khát vọng trẻ”
>> Khát vọng trẻ lần 4: Tổ quốc nhìn từ biển
>> Lan tỏa những khát vọng trẻ
>> Bùng cháy "Khát vọng trẻ" tại TP.HCM
>> "Khát vọng trẻ" trước giờ khai diễn
>> Ca sĩ trẻ hào hứng với "Khát vọng trẻ"
>> "Khát vọng trẻ" đồng hành cùng thanh niên
>> Kết nối thanh niên với "Khát vọng trẻ"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.