Yemen treo thưởng tìm kẻ giết nhà ngoại giao Ả Rập Xê Út

30/11/2012 19:25 GMT+7

(TNO) Báo Arab News ngày 30.11 đưa tin chính phủ Yemen đã treo thưởng 25.000 USD để có thông tin giúp bắt giữ những kẻ đã sát hại một nhà ngoại giao Ả Rập Xê Út trong một vụ tấn công tình nghi do mạng lưới khủng bố al-Qaeda tiến hành.

Việc ông Khaled al-Anezi, phó tùy viên quân sự tại đại sứ quán Ả Rập Xê Út ở thủ đô Sanaa, và hai vệ sĩ người Yemen bị sát hại ngày 28.11 củng cố thêm những thách thức mà Yemen phải đối mặt kể từ sau cuộc nổi dậy lật đổ Tổng thống Ali Abdullah Saleh hồi năm ngoái.

Vụ việc đang được điều tra. Một ủy ban an ninh của Yemen ngày 29.11 đã đưa ra phần thưởng 5 triệu rial (25.000 USD) để có thông tin về những tên sát thủ.

Yemen treo thưởng tìm kẻ giết nhà ngoại giao Ả Rập Xê Út
Hiện trường nơi nhà ngoại giao Ả Rập Xê Út thiệt mạng - Ảnh: AFP

Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công, vốn xảy ra gần tư dinh của nhà ngoại giao Ả Rập Xê Út, nhưng một quan chức an ninh Yemen hôm 28.11 cho biết chính quyền nước này “cho rằng al-Qaeda đứng đằng sau vụ việc”.

Al-Qaeda ở bán đảo Ả Rập (AQAP), vốn được xem là chi nhánh khu vực mạnh nhất của al-Qaeda đã tăng cường hoạt động chống Ả Rập Xê Út do nước này ủng hộ Yemen trấn áp AQAP, theo hãng tin Tân Hoa xã.

Theo Arab News, thi thể của nhà ngoại giao Ả Rập Xê Út đã được đưa về nước hôm 29.11.

Có mặt tại lễ tiễn ở sân bay Sanaa, Bộ trưởng Quốc phòng Yemen Muhamma Nasser Ahmed khẳng định vụ tấn công sẽ không ảnh hưởng đến quan hệ Yemen - Ả Rập Xê Út. Ông mô tả các tay súng là những kẻ đánh mất những giá trị con người, đạo đức và tín ngưỡng.

Đại sứ Ả Rập Xê Út tại Yemen Ali bin Muhammad Al-Hamdan, cũng khẳng định vụ việc sẽ không cản trở vương quốc này ủng hộ nước láng giềng. Ông kêu gọi hai nước hợp lực chống khủng bố.

Trùng Quang

>> Lữ đoàn nữ chiến binh của al-Qaeda
>> Jordan phá âm mưu khủng bố của al-Qaeda
>> Mỹ treo thưởng 12 triệu USD tìm 2 thủ lĩnh al-Qaeda
>> Al-Qaeda chiếm kho tên lửa của Syria
>> Yemen tiêu diệt phó tướng Al-Qaeda tại bán đảo Ả Rập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.