The Next Iron Chef: Khi đầu bếp “đấu giá” thời gian

30/11/2012 15:48 GMT+7

Sau hai vòng thi đấu dưới cái nắng, gió gay gắt ở Phan Thiết, cuộc tranh tài tiếp theo của bảy vị đầu bếp trong chương trình The Next Iron Chef - Tìm kiếm Siêu đầu bếp sẽ diễn ra ở sân vườn Mũi Né Bay Resort với tên gọi “Tốc độ”. Đầu bếp nào đấu giá trong thời gian ngắn nhất hoàn thành món ăn sẽ giành được nguyên liệu bí mật về cho mình.

Đầu bếp đi chợ cá

Trong vòng thi thứ hai của The Next Iron Chef – Tìm kiếm Siêu đầu bếp, với tên gọi “Sự phong phú”chúng ta đã chứng kiến cảnh mua bán trả giá khá nhộn nhịp giữa các đầu bếp và ngư dân trên chợ cá. Khó khăn của vòng đấu là làm sao mua và chọn nguyên liệu như ý – đó là bước quan trọng quyết định sự thành công của món ăn.

Các thí sinh bước vào cuộc “ra giá” nguyên liệu căng thẳng
Các thí sinh bước vào cuộc “ra giá” nguyên liệu căng thẳng - Ảnh: BTC cung cấp 

Chợ cá nơi diễn ra thử thách đầu tiên là địa điểm tập trung buôn bán của ngư dân đánh bắt gần bờ nên không đa dạng về các loại thuỷ hải sản. Các loại cá ở đây đều là cá nhỏ, cá lạ, ít xuất hiện ở các chợ. Điều này dẫn đến một số khó khăn cho các thí sinh khi không chọn được nguyên liệu như ý muốn. Tuy nhiên các thí sinh bằng sự khéo léo riêng đã vượt qua thử thách này và hoàn thành xuất sắc hai món ăn trong thời gian quy định. Cuộc thi nào cũng có người chiến thắng và người thua. Thí sinh tạm dừng cuộc chơi tại vòng thi thứ hai là đầu bếp Trung Lễ.

Đấu giá thời gian chế biến nguyên liệu bí mật

Tuần này các thí sinh còn lại sẽ tiếp tục bước vào vòng tranh tài thứ ba với những nguyên liệu bí mật đã được chuẩn bị. Khác với hai vòng thi đấu trước, các thí sinh và Ban giám khảo phải phơi mình cả ngày dưới cái nắng gió của Thảo Nguyên Hòn Rơm, cái nắng gay gắt ở hồ bơi. Cuộc chiến lần này diễn ra trong sân vườn tuyệt đẹp của resort với thời tiết dễ chịu và mát mẻ hơn.

Giám khảo Lý Sanh và Mai Thu Huyền chấm điểm các thí sinh
Giám khảo Lý Sanh và Mai Thu Huyền chấm điểm các thí sinh - Ảnh: BTC cung cấp

Nội dung của vòng tranh tài mà các thí sinh phải vượt qua trong lần thi đấu này khá là thử thách. Có 7 ô chứa 7 nguyên liệu bí mật và thời gian quy định phải hoàn thành xong món ăn là 60 phút cho mỗi nguyên liệu bí mật. Các ô nguyên liệu bí mật lần lượt sẽ được mở ra theo thứ tự đã được đánh số từ 1 đến 7. Thí sinh phải chọn nguyên liệu cho mình bằng cách thách đấu, đưa ra khoảng thời gian mình có thể hoàn thành món ăn với nguyên liệu đó. Đầu bếp nào đặt cược thời gian ngắn nhất mình có thể hoàn thành món ăn thì sẽ sở hữu nguyên liệu đó. Riêng thí sinh giành chiến thắng của vòng trước, chị Thu Liễu, được quyền ưu tiên trong vòng thi đấu lần này là được biết các nguyên liệu bí mật đó. Thí sinh không chọn được nguyên liệu cho mình sẽ nấu với nguyên liệu cuối cùng, và thời gian nấu sẽ tính bằng thời gian của thí sinh đã thách đấu số phút ít nhất.

Sau phần đấu giá thời gian, các thí sinh sẽ phải bắt tay chế biến nguyên liệu mình đã chọn thành một món ăn trong đúng khoảng thời gian họ đã “ra giá”. Chính tốc độ đã tạo nên sự hấp dẫn, hồi hộp cho cuộc thi của vòng này. Sẽ là thách thức không nhỏ khi thí sinh tự đặt cược thời gian nấu với những nguyên liệu mà có thể họ chưa từng chế biến hoặc không thuộc sở trường của mình. Thế  nhưng vượt lên trên tất cả, các đầu bếp vẫn có thể sáng tạo ra những món ăn ngon, mới lạ và đẹp mắt. Với thời gian gấp rút, các thí sinh lại có những hành động đầy ngẫu hứng và bí ẩn, chàng Fernando đang nấu ăn lại chạy ào ra vườn hoa của khu resort, đầu bếp Hùng hối hả xuống ao hái hoa súng .…Họ làm gì vậy? Tập 3 của chương trình sẽ hé lộ cho khán giả vì sao có những hành động “kỳ quặc” của các đầu bếp tài năng này.

Sau những giờ phút chạy đua căng thẳng với thời gian, tác phẩm cuối cùng của các đầu bếp gây hấp dẫn bất ngờ cho cả Ban Giám Khảo dày dặn kinh nghiệm. Đó là những món ăn gì? Ai sẽ về nhất trong vòng này? Mời quý khán giả đón xem cuộc chạy đua cùng thời gian của các đầu bếp trong chương trình The Next Iron Chef phát sóng vào lúc 11 giờ Chủ nhật ngày 2.12.2012 trên kênh VTV3. Sáng tạo, hồi hộp, hấp dẫn là những từ có thể dành tặng cho tập phát sóng này.

Nguyệt Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.