Bí quyết giữ quần áo luôn mới

01/12/2012 03:15 GMT+7

Đối với các vết ố cà phê hay trà thì hãy nhanh chóng nhúng áo vào nước vò ngay. Đối với những vết ố cứng đầu thì nên tẩy bằng nước pha giấm hay pha rượu. Nếu dính phải kẹo cao su thì cách hay nhất là dùng đá để làm lạnh chỗ dính rồi sau đó dùng dao cạo nhẹ.

Trong trường hợp còn lại những mảnh nhỏ bạn phải chùi với nước tẩy hoặc nước pha giấm. Máu hay nước thịt là hai loại vết bẩn khó tẩy nhất, trừ khi bạn nhanh tay cho vào vòi nước và xả mạnh hoặc là thoa kem đánh răng (loại trắng) lên vết ố và cho ngay vào máy giặt.

Túi giặt là vật dụng giúp giữ cho trang phục silk, len, ren hoặc có chi tiết thêu, kết cườm,  giữ được hình dáng ban đầu và tránh sự cọ xát mạnh làm rách. Đối với các loại chất liệu này nên giặt ở chế độ giặt lạnh và tốc độ chậm. Quần áo, vải vóc màu lâu ngày bị xuống nước, xỉn màu, thì sau khi giặt và xả nước xà bông lần thứ hai bạn cho một chén nước giấm vào máy giặt để ngâm thêm 15 phút nữa, sau đó xả thêm một lần nữa trước khi đem ra phơi nắng. Màu sắc sẽ được giữ nguyên 85 - 90% so với ban đầu.

Minh Đăng

>> Sáu bí quyết để yêu chính mình
>> Bí quyết giúp xương vững chắc
>> Bí quyết từ tinh dầu
>> Bí quyết “dụ” trẻ vận động
>> Bí quyết chọn giày

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.