Khi sao “không mời mà đến”

28/11/2012 20:05 GMT+7

(TNO) Chuyện cô người mẫu Hồng Quế gây “náo loạn” tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ 2 vì bộ trang phục gây sốc xem ra không khiến khán giả "té ngửa" bằng chuyện cô bị tố là "khách không mời".

(TNO) Chuyện cô người mẫu Hồng Quế gây “náo loạn” tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ 2 vì bộ trang phục gây sốc xem ra không khiến khán giả "té ngửa" bằng chuyện cô bị tố là "khách không mời".

Những ngày qua, dư luận không ngừng chỉ trích Hồng Quế, một người mẫu trẻ có chút tiếng tăm ở Hà Nội, khi cô xuất hiện trên thảm đỏ Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần 2 (hôm 25.11) với bộ trang phục "xuyên thấu".

Điều đáng nói hơn là sau đó, ông Đỗ Duy Anh, Cục phó Cục Điện ảnh Việt Nam, đơn vị tổ chức Liên hoan phim, đã khẳng định ban tổ chức không hề mời Hồng Quế đến dự sự kiện này.


Hồng Quế và bộ trang phục "gây sốc" trên thảm đỏ Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần 2 - Ảnh: Quang Lâm

Ngay lập tức, nhà thiết kế Hoàng Hải, người thiết kế bộ trang phục cho Hồng Quế, đã nhanh chóng lên tiếng giải thích cấu trúc của bộ váy “không sexy như mọi người nghĩ” và chính anh cũng khẳng định rằng mình có giấy mời nên rủ Hồng Quế đi theo. Tuy nhiên, những lời giải thích này xem ra vẫn khó lòng làm nguôi ngoai dư luận.

Nếu không có chuyện "gây sốc" với bộ trang phục nóng bỏng này, có lẽ chuyện Hồng Quế là "khách không mời" cũng sẽ không bị phanh phui trên khắp các mặt báo.

Xưa nay, sự xuất hiện của các người đẹp, người mẫu, các ngôi sao làng giải trí tại các sự kiện đều gắn với giá cát sê cao ngất ngưỡng. Cỡ những ngôi sao được "xếp hạng A", cát sê dự sự kiện của họ được cho là lên tới 1.000 - 2.000 USD.

Tuy nhiên, cũng chính những sao hạng A này rất chú ý đến hình ảnh của mình và không phải nhận lời xuất hiện một cách tùy tiện. Trái lại, nhiều gương mặt mới nổi hoặc có tham vọng nổi danh trong giới showbiz lại tình nguyện xuất hiện… không công tại rất nhiều sự kiện.

Không ai nói ra nhưng chính cánh phóng viên và những người làm truyền thông cho các sự kiện đã quá quen thuộc với những "vị khách" kiểu như vậy. Thậm chí, có một phóng viên ảnh khi gặp những nhân vật này tại các sự kiện thì... không thèm chụp ảnh.

 

Địa điểm ưa chuộng nhất được các vị khách "không mời mà đến" này nhắm đến chính là… các buổi ra mắt phim. “Chiêu” của họ thường là xin vé mời rồi thản nhiên ăn mặc thật đẹp đến tạo dáng cùng những khách mời khác. Thậm chí có những người không có vé mời mà cứ canh đúng ngày, giờ để xuất hiện, tìm cách gây chú ý trước ống kính phóng viên sau đó giải thích rằng mình chỉ tình cờ đến xem phim ở gần đó hoặc giả vờ... quên vé.

Tất nhiên, sau khi tạo dáng đủ kiểu, những nhân vật này không quên thì thầm với các phóng viên rằng nhớ cho vài tấm hình của họ vào bài viết.

Gần đây, một cô diễn viên trẻ, thường được gọi là “bản sao” của một đàn chị trong giới giải trí, vẫn thường “tình cờ” xuất hiện trong các buổi ra mắt phim theo kiểu như thế. Một số cái tên nổi danh vì scandal thay vì tài năng cũng “bỗng dưng” xuất hiện tại một số sự kiện lớn.

Cũng có những “sao” tìm cách gần gũi để "ăn theo" các phóng viên, xuất hiện tại các sự kiện. Họ giả vờ hỏi han để biết được ngày giờ tổ chức sự kiện sau đó ngỏ ý được đi cùng phóng viên với lý do ngại... không quen biết ai. Thế là khi xuất hiện tại sự kiện, họ nghiễm nhiên trở thành "khách đi kèm" khiến ban tổ chức khó lòng bắt bẻ.

Trong giới giải trí, nhiều người đã quá quen với chuyện một chàng ca sĩ từng nổi danh với một số ca khúc dành cho giới trẻ, có mối quan hệ rất thân thiết với một nhân vật vừa viết báo, vừa làm quản lý cho một số nghệ sĩ có tên tuổi. Thế nên những sự kiện dù không được mời, chàng ca sĩ này vẫn vô tư xuất hiện, tất nhiên là chỉ ở diện "đi kèm".

Tuy nhiên, trước những chuyện như thế, ban tổ chức vẫn thường chọn giải pháp im lặng. Phần vì họ không muốn làm to chuyện, phần vì thực tế, việc các “sao”, đặc biệt là những “sao” thích chơi trội, nhiều scandal, xuất hiện trong các sự kiện dĩ nhiên cũng gây được ít nhiều sự chú ý. 

Có thể thấy khi sự cạnh tranh trong giới giải trí ngày càng tăng thì cũng là lúc nhiều ca sĩ, diễn viên, người mẫu muốn "đi tắt, về ngang". Cũng vì muốn nhanh chóng nổi tiếng, những nhân vật này không ngại trở thành những vị khách "không mời mà đến" tại các sự kiện để tranh thủ "rải" hình ảnh của mình trên các mặt báo.

Với lối suy nghĩ thiển cận, lệch lạc như thế, chuyện cố ý khoe da thịt, gây sốc với những nụ hôn đồng tính, xuất hiện cùng “trai lạ"... để thu hút sự chú ý tại các sự kiện khiến làng giải trí vốn đã nhiều thị phi lại càng... "loạn" thị phi.

Chị P., một người hoạt động trong ngành truyền thông cho biết với những sự kiện thu hút sự chú ý của công chúng, không chỉ một mà có thể lọc ra rất nhiều vị “khách không mời mà đến” nếu so vào danh sách khách mời. 

"Thường thì những trường hợp như vậy, ban tổ chức lờ luôn vì cũng chẳng đáng để làm to chuyện. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp, ban tổ chức cho người ra nói thẳng với những vị khách "không mời mà đến" này khiến họ bẽ mặt và lần sau không dám nữa", chị P. cho biết. 

Thiên Hương

>> Nghệ sĩ quốc tế nói gì ở LHP Quốc tế Hà Nội?
>> Sao hội tụ LHP quốc tế Hà Nội lần thứ 2
>> Khai mạc LHP quốc tế Hà Nội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.