Nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới Hồi giáo

27/11/2012 11:07 GMT+7

(TNO) Quốc vương Ả Rập Xê Út, Abdullah bin Abdul-Aziz Al-Saud đã đứng đầu danh sách 500 nhân vật có ảnh hưởng nhất trong thế giới Hồi giáo năm 2012, hãng thông tấn SPA của nước này đưa tin hôm 26.11.

Hãng thông tấn SPA đưa ra thông tin trên dựa vào một cuộc khảo sát do Trung tâm nghiên cứu chiến lược Hồi giáo (RISSC) ở Jordan thực hiện.

 Nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới Hồi giáo
Quốc vương Ả Rập Xê Út, Abdullah bin Abdul-Aziz Al-Saud - Ảnh: AFP

RISSC cho biết trung tâm này chọn các nhân vật dựa theo ảnh hưởng của họ đối với các quốc gia Hồi giáo cũng như đối với cộng đồng quốc tế.

Theo cuộc khảo sát kể trên, Quốc vương Al-Saud được chọn là vì những ảnh hưởng của ông trong cộng đồng Hồi giáo, cũng như là vì hai thánh địa Mecca và Medina (đều ở Ả Rập Xê Út) là hai đền thờ Hồi giáo được tôn trọng nhất trên thế giới.

Đứng thứ hai trong “bảng vàng” này là Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. Quốc vương Ma Rốc Mohammed VI đứng vị trí thứ ba, theo trang web Hồi giáo Onislam.net trích dẫn nguồn từ RISSC.

Các vị trí tiếp theo thuộc về Tiến sĩ Mohammed Badie thuộc phong trào Anh em Hồi giáo ở Ai Cập, Quốc vương Hamad Bin Khalifa Al Thani của Qatar…

Huỳnh Thiềm

>> Kẻ thù hàng đầu của Al Qaeda lên làm Bộ trưởng Nội vụ Ả Rập Xê Út
>> Dân cư mạng Ả Rập Xê Út hô hào tẩy chay thịt gà
>> Học bổng tại Ả Rập Xê Út

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.