Bắt kẻ giúp bạn bắt cóc, cướp tài sản

27/11/2012 19:27 GMT+7

(TNO) Ngày 27.11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam đối với Đinh Văn Thanh (20 tuổi, quê quán xã Hoàng Hoa, H.Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) và Đặng Thị Quý (17 tuổi, trú tại xã Cao Minh, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật và cướp tài sản.

(TNO) Ngày 27.11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam đối với Đinh Văn Thanh (20 tuổi, quê quán xã Hoàng Hoa, H.Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) và Đặng Thị Quý (17 tuổi, trú tại xã Cao Minh, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật và cướp tài sản.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, Phùng Thị Hạnh (21 tuổi) và Nguyễn Thị Linh (20 tuổi, đều ở Vĩnh Phúc) có thuê và ở cùng phòng trọ với chị Nguyễn Thị Thu (19 tuổi, Bắc Ninh).

Trong quá trình sống chung, ba người này có mâu thuẫn với nhau nên chị Thu không cho cả hai ở cùng nữa.

Bực tức, Hạnh và Linh rủ thêm một nhóm bạn đến phòng trọ để đánh chị Thu khiến chị phải đi nơi khác sống.

Do vẫn còn bực tức, nên sáng 10.10, Hạnh và Linh đã rủ Thanh, Quý, Nguyễn Thị Nga, Đinh Văn Thanh, Tiêu Thị Tâm (đều cùng quê Vĩnh Phúc) xuống Hà Nội để bắt chị Vũ Thị Thảo (19 tuổi, là bạn thân của chị Thu) đưa đi tìm chị Thu để trả thù.

Xuống tới Hà Nội, nhóm này giả làm chị Thu để nhắn tin lừa Thảo xuất hiện. Khoảng 12 giờ ngày 10.10, khi chị Thảo đi xe máy BKS 89E1-026.84 ra điểm hẹn thì nhóm này lập tức không chế và bắt chị Thảo lên taxi. Còn Thanh và Quý giằng chìa khóa xe máy và cầm điện thoại của chị Thảo.

Trên đường đi, phát hiện chị Thảo có chiếc nhẫn vàng tây, Quý đã trực tiếp ép chị Thảo phải đưa cho chúng. Xe chạy tới H.Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc, lợi dụng sơ hở, chị Thảo nhảy xuống xe và chạy vào quán nước ven đường kêu cứu. Nghe tiếng kêu cứu của chị Thảo, những người dân sống gần đó chạy ra giúp đỡ. Thấy đông người, nhóm này liền bỏ trốn và đem chiếc xe máy hiệu Yamaha Sirius của chị Thảo đi cầm, lấy tiền tiêu xài.

Đến đầu tháng 11.2012, Thanh và Quý bị Công an TP.Hà Nội bắt giữ. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định số tài sản mà nhóm người này chiếm đoạt của chị Thảo khoảng 28,5 triệu đồng.

Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hà An

>> Bắt cóc con chủ rừng, hai anh em ruột cùng lãnh án
>> Chặn đứng vụ bắt cóc thị trưởng ở Mexico
>> Lãnh án tù vì bắt cóc trẻ em tống tiền
>> Giải cứu cháu bé 11 tuổi bị bắt cóc
>> Một thị trưởng Philippines được thả sau 7 tháng bị bắt cóc
>> Lợi dụng Facebook để bắt cóc, mua bán trẻ em
>> Phá âm mưu bắt cóc, ăn thịt 100 phụ nữ của một cảnh sát
>> Giả bắt cóc để nghỉ làm
>> Bắt cóc đòi nợ tiền cá độ bóng đá
>> Khởi tố kẻ bắt cóc con tin ở trường mầm non
>> Vụ bắt cóc con tin tại trường mầm non: Xử lý hung thủ mắc tâm thần như thế nào?
>> Bảy người Iran bị bắt cóc ở Libya được thả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.