Nghi can nổ súng trước ngân hàng chỉ có ý định trộm xe

25/11/2012 03:00 GMT+7

Ngày 24.11, nguồn tin từ Công an TP.Cà Mau (tỉnh Cà Mau) cho biết đã tìm được chiếc xe máy mang BKS 69F1- 7478 của ông Trương Đông Khải, tại tuyến quản lộ Phụng Hiệp, đoạn qua ấp 3, xã Phong Thạnh Tây (H.Giá Rai, Bạc Liêu). Chiếc xe này bị 2 nghi can cướp để làm phương tiện tẩu thoát, sau khi bắn bị thương 2 công an trước chi nhánh Ngân hàng NN-PTNT và Ngân hàng Đông Á (đường An Dương Vương, P.7, TP.Cà Mau) ngày 22.11.

Trao đổi với PV Thanh Niên xung quanh thông tin làm dư luận hoang mang cho đây là 2 đối tượng đánh cướp ngân hàng, đại tá Trương Ngọc Danh, Trưởng công an TP.Cà Mau khẳng định: “Không có chuyện đánh cướp ngân hàng hay cướp túi tiền của khách hàng đến ngân hàng giao dịch. Chỉ là khi nhận được thông tin có hai kẻ lạ mặt lảng vảng trước ngân hàng có dấu hiệu khả nghi, công an đến hiện trường, hai tên này bỏ chạy nên lực lượng đuổi theo truy bắt”.

Một trong 2 nghi can bị bắt là Phạm Anh (28 tuổi, ngụ Hòa Châu, Hòa Vang, Đà Nẵng) bước đầu khai báo với Cơ quan CSĐT Công an TP.Cà Mau là đã từng ở tù 4 lần về tội trộm cắp tài sản; trong đó lần cuối (năm 2009) bị phạt 4 năm tù tại Trại giam Bình Điền (H.Hương Trà,Thừa Thiên-Huế). Trong thời gian thụ án ở đây, Phạm Anh quen Phạm Văn Tuấn (không phải Phạm Văn Anh như lời khai ban đầu của Phạm Anh - PV), từng có tiền án về tội cướp tài sản. Khi ra tù, cả hai rủ nhau “Nam tiến” để... trộm xe và tài sản có giá trị bán tiêu xài và qua Campuchia mua súng để thực hiện những vụ cướp lớn hơn.

Theo lời khai của Phạm Anh, Tuấn đã sang Campuchia mua 1 bình xịt hơi cay, 1 khẩu súng K59, 1 khẩu ru lô và 8 viên đạn. Đầu tháng 11, bọn chúng trộm được chiếc xe máy Exciter (BKS 59 S1-336.77) dành đi khảo sát các điểm để “hành nghề”. Phạm Anh khai, hôm lảng vảng ở trước cửa ngân hàng là để tìm cơ hội trộm xe.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP.Cà Mau đang tiếp tục điều tra vụ việc và mở rộng truy tìm thêm đồng bọn của Phạm Anh.  

Gia Bách

>> Nghi can nổ súng trước ngân hàng chưa kịp cướp tiền
>> Nổ súng tại biên giới Li Băng - Syria, một người chết
>> Nổ súng truy bắt hai băng nhóm giang hồ
>> Nổ súng trấn áp tại lò mổ lậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.