Lại thấp thỏm vì “sao” Hàn

25/11/2012 18:10 GMT+7

(TNO) Cứ mỗi độ “sao" Hàn sang Việt Nam, có lẽ hào hứng nhất, sôi nổi nhất và cũng "bận rộn" nhất chính là các fan.

(TNO) Cứ mỗi độ “sao“ Hàn sang Việt Nam, có lẽ hào hứng nhất, sôi nổi nhất và cũng "bận rộn" nhất chính là các fan.

>> Hàng loạt "sao Hàn" chuẩn bị đổ bộ sang Việt Nam

Tất bật nhiều hoạt động

Trong những dịp sao Hàn đổ bộ sang Việt Nam, các trang web, forum, mạng xã hội của những fanclub Việt như ELF (fanclub của Super Junior), V.I.P (Big Bang), Sone (SNSD), Cassiopeia (TVXQ/DBSK), Diamond (T-Ara), Wonderful (Wonder Girls)… lại rộn ràng hẳn lên với những cuộc thi, kế hoạch chào đón thần tượng.

Tất cả mọi thứ, từ thi cover dance, nhảy flashmob đến việc tặng quà, đón “sao” cũng được các fan mang ra bàn bạc tỉ mỉ. Chỉ riêng một video clip nhảy flashmob dành tặng cho Wonder Girls trong chương trình M LIVE MOA hôm 24.11, các fan cũng đã mất gần ba tháng ròng vừa tập luyện, lên ý tưởng và tìm người thực hiện.

Sắp tới đây, đêm nhạc K-Pop Festival 2012 - Concert in Vietnam diễn ra vào tối 29.11 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) quy tụ nhiều nhóm nhạc, nghệ sĩ nổi tiếng như SNSD, Dong Bang Shin Ki, Beast, Sistar, B.A.P, T-ara, Kara, FT Island, Teen TOP, Infinite, Hyun A… hứa hẹn tiếp tục là ”cơn bão” lớn đối với cộng đồng fan Việt.

Từ cách đây cả tháng, các fan đã ráo riết chuẩn bị đón “sao” với nhiều hoạt động. Đặc biệt, hàng trăm fan Việt đến từ những fanclub khác nhau đã tổ chức nhảy flashmob hoành tráng tại Hà Nội để chào đón các thần tượng Hàn sang Việt Nam lần này.


Sẵn sàng băng rôn chờ đón sao Hàn - Ảnh: Anh Thảo

Sao Hàn sang Việt Nam không còn là chuyện hiếm nhưng luôn tạo ra những cơn sốt mà đôi khi ngay chính các sao Việt cũng phải ghen tị. Thậm chí, nhiều bạn trẻ đã không ngần ngại đi học tiếng Hàn chỉ để có thể nghe nhạc, xem phim hay cập nhật những thông tin về “sao” một cách sát sao nhất.

Một số fan dù đang học năm cuối cấp cũng sẵn sàng dẹp bỏ những buổi học thêm, học chính để chào đón thần tượng vì “lâu lâu mới có một lần”.

Một bạn nữ, học sinh lớp 12 tại Trường THPT Võ Thị Sáu, Q.Bình Thạnh (TP.HCM), cho biết: “Theo em thì nghe nhạc Hàn hay tham gia các fanclub cũng giống như giải trí và tham gia các hoạt động rèn luyện kỹ năng sống mà thôi. Mọi người lên án là vì các fan cuồng đã tạo nên những hình ảnh không đẹp. Như em cũng chỉ dành một ít thời gian tham gia các hoạt động để hòa chung không khí sôi động chào đón thần tượng của mình thôi. Vậy có gì là xấu”. Tuy nhiên, khi được hỏi tên, cô gái lại quyết liệt từ chối trả lời vì sợ… bố mẹ biết.

Thực tế, khi hỏi chuyện các fan Kpop, đa phần các em đều cho rằng chuyện hâm mộ không hề ảnh hưởng đến việc học. Tuy nhiên, ai dám đảm bảo rằng với những học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường, một khi thời gian đã bị “xén” bớt cho những bộ phim dài tập, những lần thấp thỏm chờ “sao” ra một MV mới hay đơn cử là những hoạt động chào đón thần tượng như thế này thì liệu rằng chuyện học có được giữ vững?

Gian nan đón “sao”

Trong lần Kim Jae-joong sang Việt Nam, một nhân viên bảo vệ tại sân bay Tân Sơn Nhất kể vui rằng: “Trăm lần như một, các em đều hứa sẽ trật tự, thể hiện hình ảnh đẹp… Vậy mà vừa thấy thần tượng xuất hiện là y như đàn ong vỡ tổ, mọi lời hứa đẹp đẽ ban đầu đều bay biến mất”.

>> Hàng trăm fan Việt vã mồ hôi vì Kim Jae-joong
>> Ca sĩ kêu gọi fan ứng xử văn hóa trên mạng
>> Sao Việt cùng fan đi xem phim “bom tấn”
>> Các fan lại đem Phi Thanh Vân ra “mổ xẻ”
 

Thực tế cho thấy, mối lo ngại lớn nhất của các bậc phụ huynh lẫn ban tổ chức vẫn là tình trạng chen lấn trong các buổi diễn và những nguy hiểm rình rập trong những lần ra tận sân bay để được “tận mục sở thị” sao Hàn.

Có lẽ cũng vì thế mới có chuyện ban tổ chức chương trình K-Pop Festival 2012 - Concert in Vietnam cho biết phía đài MBC “dọa” rằng nếu như trong quá trình đón tiếp và biểu diễn của các sao Hàn, khán giả có bất cứ hành động quá khích nào làm ảnh hưởng đến công tác an ninh, bảo vệ nghệ sĩ thì sẽ hủy hoạt động họp báo vào ngày 28.11, thậm chí có thể hủy toàn bộ đêm diễn tại sân vận động Mỹ Đình. Được biết, đài MBC (Hàn Quốc) là đơn vị phối hợp thực hiện, chịu trách nhiệm về các sao Hàn tham gia chương trình.


Hàng trăm fan chào đón Kim Jae-joong ở sân bay Tân Sơn Nhất ngày 9.11 - Ảnh: Anh Thảo


Bật khóc khi đón hụt Big Bang hôm 13.4 - Ảnh: Nguyên Trương

Trong đêm nhạc M LIVE MOA, với sự góp mặt của nhiều sao Hàn, H.T (học sinh lớp 7, Trường THCS Bình Trị Đông) nhà ở tận Q.Bình Tân (TP.HCM) vẫn lặn lội đạp xe đến Nhà thi đấu Phú Thọ để được tận mắt xem nhóm ca sĩ thần tượng Wonder Girls của mình biểu diễn, mặc dù lúc chương trình kết thúc thì trời cũng đã về khuya.

Trước đó, nhiều fan cũng kiên trì nán lại đến 12 giờ đêm ở sân bay để chào đón nhóm nhạc nữ năm thành viên này. Kết quả là sau đó, một số em mếu máo chẳng dám về nhà, phải xin ngủ nhờ tại nhà bạn.

Cũng ở sân bay, không khó để bắt gặp hình ảnh những “tiểu thư”, “công chúa” khệ nệ xách vali theo đón sao Hàn. Hỏi ra mới biết, những gương mặt này ở tận Hà Nội, Đà Nẵng..., đáp chuyến bay sớm nhất vào đón thần tượng.

Các em cho biết phải làm đủ mọi cách để bố mẹ cho tiền đi máy bay và mua vé tham dự chương trình. Còn chỗ ăn ở thì thông qua những người quen trên mạng, cũng là trong fanclub nên hoàn toàn tin tưởng. 

Từ đầu năm đến nay, hàng loạt sao Hàn đã đổ bộ sang Việt Nam như Song Seung Heon, Kim Tae Hee, ban nhạc Big Bang, nữ diễn viên Cha Ye Ryeon, nam ca sĩ kiêm diễn viên Kim Jae-joong…

Dịp kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc cũng mang đến nhiều cơ hội cho các fan gặp gỡ thần tượng của mình.

Tại TP.HCM đêm 24.11 vừa qua là sự xuất hiện của Wonder Girls và nhiều sao Hàn như Huh Gak, ZE:A, SanE, JJ Project, Hi.ni, BiBa… trong sự kiện âm nhạc M LIVE MO.A 2012.

Tại Hà Nội, đêm nhạc K-Pop Festival 2012 - Concert in Vietnam diễn ra vào tối 29.11 tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình được xem là “cơ hội lớn” với fan Việt vì sự xuất hiện của nhiều nhóm nhạc, nghệ sĩ trẻ nổi tiếng như SNSD, Dong Bang Shin Ki, Beast, Sistar, B.A.P, T-ara, Kara, miss A, FT Island, Teen TOP, Infinite và Hyun A.

Thiên Hương

>> Hàng loạt "sao Hàn" chuẩn bị đổ bộ sang Việt Nam
>> Wonder Girls thể hiện bản lĩnh trước truyền thông Việt Nam
>> Nhóm nhạc Wonder Girls biểu diễn tại TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.