Chịu không nổi tiếng ồn

26/11/2012 03:20 GMT+7

Ông Huỳnh Hữu Phước - sống kế nhà hàng Tân Cau Xanh ở Chánh Hưng, xã Bình Hưng, H.Bình Chánh, TP.HCM - bức xúc: “Gần một năm nay, hầu như tối nào cả gia đình tôi cũng phải chịu sự tra tấn của những thực khách vừa nhậu vừa hét. Dàn loa khủng, nhà hàng mở hết công suất khiến cuộc sống của gia đình tôi đảo lộn. Nhiều lần tôi nói chuyện với chủ quán, đề nghị mở nhỏ âm thanh lại nhưng không được đáp ứng”.

Người dân ở gần quán nhậu 277 Phùng Văn Cung, P.4, Q.Phú Nhuận cũng chịu không nổi bởi sự mất trật tự, đậu xe bừa bãi, bày bán lấn chiếm lòng lề đường, thực khách thì rượu vào lời ra rồi la hét om sòm. Chị Mỹ Oanh, nhà ở gần quán nhậu, nói: “Sau một ngày làm việc mệt mỏi, về nhà chúng tôi lại càng mệt mỏi hơn vì tiếng ồn ào quá mức. Mặc dù đã phản ảnh nhiều lần với chủ quán về những điều này nhưng càng nói họ càng làm dữ hơn nữa”. Ông Nguyễn Văn Thanh, sống ở P.5, Q.10, cho biết hơn một năm nay, quán cà phê nhạc trẻ số 33 Vĩnh Viễn mở nhạc gào thét, gầm rú từ 19 đến 22 giờ mỗi ngày.

 Hát với nhau ở nhà hàng Tân Cau Xanh ảnh hưởng đến người dân trong khu vực
Hát với nhau ở nhà hàng Tân Cau Xanh ảnh hưởng đến người dân trong khu vực
- Ảnh: Từ Minh

Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Phó chủ tịch UBND xã Bình Hưng, H.Bình Chánh, cho biết đã nhận đơn phản ánh của ông Phước và nhiều người dân. UBND xã đã lập tổ kiểm tra liên ngành để xử lý vấn đề này. Ông Tuấn nói: “UBND xã không có máy đo độ ồn, chỉ có thể kiểm tra bằng cảm quan nên không thể kết luận được tiếng ồn ở nhà hàng này to hay nhỏ. Hiện hoạt động hát với nhau trong các nhà hàng không được cấp phép cũng như không cấm nên rất khó để quản lý. Chúng tôi đã yêu cầu các nhà hàng trên địa bàn mở nhạc ở mức độ vừa phải và yêu cầu chủ nhà hàng cam kết thực hiện đúng, nếu không sẽ bị phạt”.

Từ Minh

>> Thu giữ nhiều động vật hoang dã tại quán nhậu
>> Bắt băng đâm chết người ở quán nhậu
>> Xe “điên” lao vào quán nhậu
>> Cướp xông vào quán nhậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.