Taliban thề tấn công các mục tiêu Ấn Độ

22/11/2012 14:20 GMT+7

(TNO) Tàn quân Taliban tại Pakistan ngày 22.11 đe dọa sẽ tấn công vào các lợi ích của Ấn Độ để trả đũa cho việc kẻ khủng bố Mohammad Ajmal Kasab bị hành hình, theo hãng tin Reuters.

“Chúng tôi quyết định nhắm vào người Ấn Độ để trả thù cho việc Ajmal Kasab bị giết chết”, Ehsanullah Ehsan - phát ngôn viên của Taliban tại Pakistan - tuyên bố.

Reuters cho hay, Ehsan cũng đã yêu cầu Ấn Độ giao trả lại thi thể của Kasab.

“Nếu họ không trả lại thi thể (của Kasab) cho chúng tôi hoặc gia đình Kasab, chúng tôi sẽ bắt giữ người Ấn Độ và sẽ không trả lại thi thể của họ”, ông Ehsan đe dọa, đồng thời tuyên bố rằng Taliban sẽ cố gắng tấn công vào các mục tiêu của Ấn Độ “ở bất cứ nơi nào”, theo Reuters.

 Taliban thề tấn công các mục tiêu Ấn Độ
Vụ tấn công khủng bố ở Mumbai vào năm 2008 - Ảnh: AFP

Kasab là kẻ sống sót duy nhất trong 10 tay súng tấn công khủng bố nhằm vào khách sạn, bệnh viện, nhà ga… ở thành phố Mumbai của Ấn Độ hồi năm 2008, cướp đi sinh mạng của 166 người.

Hôm qua 21.11, y đã bị treo cổ tại nhà tù Yerwada ở bang Maharashtra sau khi Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee bác đơn xin ân xá vào đầu tháng này, theo AFP.

Ấn Độ đã quy trách nhiệm cho tổ chức vũ trang Lashkar-e-Taiba ở Pakistan trong việc huấn luyện, trang bị và cung cấp tài chính cho các tay súng, với sự trợ giúp từ các phần tử trong quân đội Pakistan.

Pakistan đã thừa nhận vụ tấn công được lên kế hoạch một phần trên lãnh thổ nước này song bác bỏ mọi sự dính líu trực tiếp.

Huỳnh Thiềm

>> Nghi can vụ khủng bố Mumbai nhận tội
>> Ý bắt hai nghi phạm vụ khủng bố Mumbai
>> Bắt kẻ chủ mưu vụ khủng bố ở Mumbai
>> Xác định 3 nghi phạm đánh bom ở Mumbai
>> Mumbai đề phòng âm mưu khủng bố
>> Ấn Độ xét xử tay súng Pakistan tấn công Mumbai
>> Ấn Độ: Thành phố Mumbai bị tấn công
>> Ai tấn công Mumbai?
>> Mumbai hoảng loạn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.