Sudan phá một âm mưu đảo chính

22/11/2012 19:19 GMT+7

(TNO) Nhà chức trách Sudan ngày 22.11 đã bắt giữ cựu lãnh đạo Cơ quan Tình báo và an ninh quốc gia Salah Abdallah Gosh và một số người khác có liên quan đến một âm mưu đảo chính bất thành.

(TNO) Nhà chức trách Sudan ngày 22.11 đã bắt giữ cựu lãnh đạo Cơ quan Tình báo và an ninh quốc gia Salah Abdallah Gosh và một số người khác có liên quan đến một âm mưu đảo chính bất thành, theo tin tức từ Tân Hoa xã.

“Một số thành viên quân đội và dân thường đứng sau âm mưu đảo chính vừa bị phá vỡ đã bị bắt giữ”, theo một nguồn tin từ cơ quan an ninh Sudan.

“Các nghi can khác đang được xử lý và sẽ bị bắt sớm”, nguồn tin cho biết thêm.

Cũng theo nguồn tin trên, ông Hassan Al-Turabi, Tổng thư ký đảng Đại hội Bình dân (PCP) đối lập bị tình nghi là người hoạch định âm mưu đảo chính.

“Các cơ quan an ninh và tình báo Sudan sáng 22.11 đã phá vỡ một âm mưu nhằm vào bộ máy an ninh của đất nước”, Trung tâm Truyền thông Sudan nói trong một thông báo, và cho biết thêm rằng âm mưu này “do những quan chức trong các đảng đối lập cầm đầu”.

Cũng trung tâm này cho biết cơ quan an ninh đã theo dõi sát sao âm mưu phá hoại, và các cơ quan hữu quan đã bắt tay vào thực hiện các thủ tục an ninh cần thiết cũng như mở các cuộc điều tra.

Trùng Quang

>> Tàu chiến Iran đến Sudan
>> Tổng thống Sudan phẫu thuật thành công ở Ả Rập Xê Út
>> Tàu chiến Iran cập cảng Sudan
>> Chi tiết vụ không kích Sudan của Israel
>> Nghi án Israel ném bom Sudan
>> Israel tấn công nhà máy vũ khí của Sudan?
>> Máy bay quân sự Sudan bị rơi, 15 người chết
>> Sudan và Nam Sudan tiến đến thỏa thuận
>> Máy bay rơi ở Sudan, 31 người thiệt mạng
>> Hội đàm Sudan và Nam Sudan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.