Phim về bê bối tình dục của quan chức CIA

22/11/2012 03:05 GMT+7

Các nhà sản xuất phim Hollywood đang chuẩn bị khởi quay bộ phim về vụ bê bối tình dục của cựu Giám đốc Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA).

Nhiều nhà biên kịch đang hoàn thành kịch bản về vị tướng 4 sao đã về hưu David Howell Petraeus (60 tuổi) - người được bổ nhiệm làm Giám đốc CIA tháng 9.2011 đã mắc phải vụ bê bối lớn về tình dục, lộ bí mật và an ninh quốc gia, buộc phải từ chức vào ngày 9.11.2012.

Năm 1974, ông lập gia đình với Hollister Knowlton, có hai con Anne và Stephen. Petraeus đang bị điều tra về những cáo buộc liên quan đến quan hệ tình cảm “ngoài luồng” với người viết tiểu sử của mình là Paula Broadwell và cả Jill Kelley. Kelly là phụ nữ xinh đẹp, thông minh nhưng có những mối quan hệ cực kỳ phức tạp. Bà thường đứng ra tổ chức các cuộc tiệc tùng cho nhiều chỉ huy quân sự tại căn cứ không quân MacDill.

 
Jill Kelly và David Howell Petraeus - Ảnh: telegraph

“Điều này sẽ tạo ra một bộ phim hấp dẫn cho những ai quan tâm đến sự kiện”, Judi Farkas - đại diện Antonio Mendez, tác giả quyển Argo được Ben Affleck dựng thành phim, trả lời báo giới. Nguồn tin khác nói thêm nhiều nhân vật quan trọng sẽ cung cấp cho nhà làm phim những bí mật quan trọng liên quan đến vụ bê bối này.

“Vụ bê bối liên quan đến nhiều yếu tố mà Hollywood và công chúng cần biết, trong đó có các quan chức cấp cao của chính phủ, bí mật được che giấu, âm mưu ngầm và trên hết là chuyện dan díu tình dục”, nhà sản xuất phim Hollywood Chris Amstrong nhận định.

Các vụ bê bối tình dục của những chính trị gia luôn được công chúng quan tâm. Năm 1998, phim Primary colors (Màu chính) kể lại chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Bill Clinton dựa theo quyển sách cùng tên của nhà báo Joel Klein, đã thu hút nhiều khán giả, do thời điểm đó Bill Clinton dính vào vụ bê bối tình cảm với Monica Lewinsky.

Một “tay chơi” khác, tướng John Allen, chỉ huy các lực lượng Mỹ và NATO bị phát giác từng gửi email cho Jill Kelley - người được cho đã dan díu tình cảm với Petraeus. Trong quá trình điều tra về bê bối của Petraeus, còn phát hiện thêm vô số bức ảnh cởi trần của một nhân viên Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) gửi cho Kelly.

Đỗ Tuấn 
(Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.