Bạn đọc hiến máu giúp trẻ em mổ tim

22/11/2012 03:00 GMT+7

Sau khi đọc bài Trẻ nghèo cần máu O để mai mổ tim đăng trên Thanh Niên Online ngày 20.11 với nội dung có một số bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cần phẫu thuật tim gấp nhưng không thể thực hiện được vì thiếu nguồn máu nhóm O.

Ngay lập tức, nhiều cuộc điện thoại và tin nhắn tự nguyện hiến máu của bạn đọc gần xa gọi về. Chỉ 3 tiếng sau khi đăng thông tin, Báo Thanh Niên đã nhận được hơn 100 lời đề nghị tự nguyện hiến máu, một số bạn đọc ở xa tha thiết, băn khoăn không biết giúp như thế nào, nhiều bạn đọc rất nhiệt tình sẵn sàng có mặt ngay lập tức.

Sáng 21.11, tại Bệnh viện Truyền máu và Huyết học TP.HCM, số 118 Hồng Bàng, Q.5, gần 50 bạn đọc đã đến hiến máu để hưởng ứng bài viết trên. Một số bạn đọc sau khi hiến máu đã để lại những phần quà tiêu chuẩn dành cho người tự nguyện hiến máu, nhờ Báo Thanh Niên chuyển đến các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn. Chiều cùng ngày, theo thông báo của Khoa Tim mạch - Bệnh viện Nhi đồng 2, từ nguồn hiến máu của bạn đọc, một số trẻ em nhóm máu O đã được phẫu thuật tim thành công theo lịch mổ, trung bình cứ 4 người lớn tự nguyện hiến máu sẽ giúp được 1 bệnh nhi tim.

Sáng nay 22.11, những bạn đọc tình nguyện hiến máu sẽ tiếp tục đến Bệnh viện Truyền máu và Huyết học TP.HCM hiến máu theo chương trình Trái tim trẻ thơ do Báo Thanh Niên phát động. Báo Thanh Niên chân thành cám ơn sự đồng hành của bạn đọc trong các hoạt động thiện nguyện.

Q.Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.