Nhiều bức xúc trong tái định cư thủy điện

21/11/2012 03:30 GMT+7

Chiều 20.11, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức buổi họp nghe các lãnh đạo huyện có thủy điện báo cáo các vấn đề liên quan đến tái định cư (TĐC).

Về đất sản xuất, hiện hầu hết những hộ dân TĐC không có đất sản xuất, hàng chục hộ dân ở các khu TĐC thuộc huyện: Bắc Trà My, Đông Giang đã bỏ đi ở nơi khác hoặc vào rừng đốt nương làm rẫy. Các công trình, cơ sở hạ tầng xuống cấp nhanh chóng, nguy cơ sạt lở cao đã ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Ông Nguyễn Ngọc Quang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo, Sở NN-PTNT nhanh chóng có báo cáo phân loại các loại đất rừng để tính việc cấp đất, giao đất, giao rừng cho người dân để sản suất. Tiếp tục có chính sách hỗ trợ cho người dân, nhanh chóng tập trung sửa chữa các công trình, nhà dân bị hỏng tại các khu TĐC.

Cùng ngày, UBND tỉnh có công văn đề nghị Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) bố trí nguồn kinh phí hơn 2,5 tỉ đồng để UBND H.Bắc Trà My hỗ trợ khắc phục 856 nhà dân, 8 công trình công cộng bị hư hỏng do động đất.

Hôm qua, theo kết luận của đoàn khảo sát do Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu làm việc tại công trình thủy điện Sông Tranh 2 trong hơn 3 ngày, ngay sau khi trận động đất mạnh 4,7 độ Richter xảy ra ngày 15.11, là tiếp tục chờ đánh giá động đất mới quyết định tích nước.

Hoàng Sơn - H.X.H - A.V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.