Màn hình "nghe" được cái chạm tay

20/11/2012 13:26 GMT+7

(TNO) Một nhà khoa học máy tính Mỹ đã phát minh dạng điện thoại thông minh đầu tiên có màn hình cảm ứng với từng cái chạm từ những phần khác nhau trên bàn tay người.

(TNO) Một nhà khoa học máy tính Mỹ đã phát minh dạng điện thoại thông minh đầu tiên có màn hình cảm ứng với từng cái chạm từ những phần khác nhau trên bàn tay người.

Khi iPhone được trình làng vào năm 2007, ai nấy đều bị thu hút bởi “ma thuật” của màn hình đa chạm, cho phép người dùng lấy ngón tay kéo, miết, búng và véo để phóng to thu nhỏ.

Tuy nhiên, màn hình chạm thậm chí còn có khả năng hơn thế nữa, bằng cách “lắng nghe”, theo chuyên gia Chris Harrison, nhà đồng sáng lập Công ty Qeexo.

 Màn hình “nghe” được cái chạm tay
Màn hình của Samsung Galaxy S III đã được áp dụng công nghệ FingerSense - Ảnh: Qeexo

Chris Harrison cho hay màn hình smartphone của ông có thể phân biệt được những cái chạm từ khớp đốt tay, đầu ngón tay và thậm chí móng tay, từ đó kích hoạt các phản ứng khác nhau tùy theo bộ phận tay đã được sử dụng, theo website NewScientist.com.

Chiếc smartphone Samsung Galaxy S III do Harrison chỉnh sửa cảm giác được âm thanh và những cái rung khác biệt giữa 3 dạng chạm trên.

“Một vấn đề lớn đối với màn hình chạm hiện tại là nó quá đơn giản so với khả năng của bàn tay chúng ta. Con người có thể làm được nhiều thứ khác”, ông Harrison nói.

Ví dụ, đầu ngón tay có thể lựa chọn một vật, trong khi khớp đốt tay có thể đóng vai trò như cú nhấp chuột phải trong trường hợp máy tính và mở menu phụ.

Harrison đã chọn loại cảm ứng tiêu chuẩn, có thể được kết nối vào bất cứ mạch chủ nào của smartphone. Điều khiến nó khác biệt chính là màn hình FingerSense.

Hiện Qeexo liên hệ với một số hãng điện thoại để giới thiệu công nghệ mới, hứa hẹn mang lại sự khác biệt không những cho smartphone mà còn tablet.

Phi Yến

>> Microsoft thâu tóm công ty sản xuất màn hình cảm ứng
>> Phát triển công nghệ màn hình cảm ứng điện dung mới
>> Màn hình cảm ứng trên mọi bề mặt
>> Nguy cơ rò rỉ mật khẩu từ màn hình cảm ứng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.