Bắt giam nguyên trung tá điều tra viên Công an Tiền Giang

20/11/2012 17:59 GMT+7

(TNO) Chiều 20.11, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Tuyến Dũng, nguyên trung tá - điều tra viên (ĐTV) Công an Tiền Giang về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ, liên quan trong một vụ án dính dáng đến băng nhóm Năm Cam trước đây.

(TNO) Chiều 20.11, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Tuyến Dũng, nguyên trung tá điều tra viên (ĐTV) Công an Tiền Giang về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ, liên quan trong một vụ án dính dáng đến băng nhóm Năm Cam trước đây.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, đầu năm 2003, trong quá trình Cơ quan CSĐT - Bộ Công an giải quyết chuyên án Năm Cam, ông Nguyễn Văn Nên - Phó thủ trưởng Cơ quan điều tra Công an tỉnh Tiền Giang - được giao thụ lý vụ “gây rối trật tự công cộng” thuộc băng nhóm Năm Cam.

Ông Nên ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 7 bị can trong vụ này.

Tuy nhiên, Viện KSND tối cao đã có nhiều văn bản với nội dung quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn cũng như hủy bỏ biện pháp tạm giam đối với các bị can.

Song, ông Nên và ông Dũng đã không thực hiện hoặc cố tình làm chậm tiến trình để tiếp tục giam giữ các bị can.

Đến tháng 8.2004, Viện KSND tối cao ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với 7 bị can trong vụ án “gây rối trật tự công cộng” này.

Trong quá trình điều tra, mặc dù biết rõ ĐTV không có thẩm quyền giải quyết tranh chấp dân sự, nhưng ông Nên và ông Dũng vẫn đứng ra giải quyết tranh chấp dân sự giữa một bị can bị tố cáo chiếm đoạt thửa đất hơn 23.000m2 đã được TAND huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương thụ lý giải quyết, gợi ý cho bị can trả sổ đỏ cho người tố cáo để lấy số tiền 3 tỉ đồng.

Khi nhận được sổ đỏ, người tố cáo đưa cho hai ông Nên, Dũng hơn 5 tỉ đồng. Nhưng hai ông này không nộp vào kho bạc nhà nước, cũng không trả cho bị can mà đưa vào kho. Đến năm 2007, hai người này mở tài khoản chuyển số tiền này vào kho bạc lấy tiền chi tiêu.

Đến năm 2009, số tiền này mới được trả lại cho người tố cáo.

Hoài Nam

>> Bắt 6 nghi can chém người thi hành công vụ
>> Côn đồ chém đứt gân tay người thi hành công vụ
>> Lãnh án tù vì chống người thi hành công vụ
>> Lãnh án vì chống người thi hành công vụ
>> Chích điện người thi hành công vụ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.