Một học sinh cần được giúp đỡ

20/11/2012 03:20 GMT+7

Liệt cả đôi chân và đôi tay, Nguyễn Văn Vọng vẫn đến trường nhưng bằng đôi chân của người mẹ nghèo túng và bệnh tật với một ước vọng: có tiền để tiếp tục được học hành.

Vọng (học sinh lớp 12A11, Trường THPT Hồng Lĩnh) là con trai duy nhất của bà Nguyễn Thị Soa, ở P.Đức Thuận, TX.Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh. “Năm 33 tuổi, tui lấy chồng, sinh được thằng Vọng. Sinh nó xong thì ông ấy bỏ đi biệt tăm, sau đó nghe đâu đã chết trong Nam. Một mình tui vò võ nuôi con. Năm 9 tuổi, tai họa ập đến. Nó bị sốt, biến chứng rồi liệt hai chân. Nhà nghèo, không có tiền nên không đi bệnh viện được, tui phải để ở nhà mua thuốc cho nó uống. Bệnh ngày càng nặng. Thật tội, hai chân, hai tay nó bị liệt rồi teo lại, không đi lại được phải nằm một chỗ”, bà Soa kể trong nước mắt.

 Mỗi buổi sáng, mẹ và Vọng từ căn nhà thuê cùng đến trường
Mỗi buổi sáng, mẹ và Vọng từ căn nhà thuê cùng đến trường - Ảnh: K.Hoan

Vọng phải bỏ dở lớp 3 vì không thể tự đến trường. Năm năm sau, được một tổ chức từ thiện tặng cho chiếc xe lăn, Vọng mới có điều kiện trở lại trường. Hằng ngày, bà Soa bồng Vọng lên chiếc xe lăn rồi đẩy đến lớp, trưa lại đến đón về. Khi Vọng lên lớp 10, trường cách nhà hơn 6 km, bà Soa phải thuê một căn phòng nhỏ ở gần trường để mẹ con cùng sống và chăm sóc, đưa Vọng đến lớp mỗi ngày. Cuộc sống của hai mẹ con Vọng hiện tại chỉ trông vào 360.000 đồng trợ cấp xã hội mỗi tháng, mọi việc từ ăn uống, vệ sinh cá nhân của Vọng, bà đều phải cáng đáng. “Làm mẹ không nuôi được con cho tử tế, tui thấy có lỗi với nó quá”, bà Soa thổn thức.

“Em khao khát được tiếp tục đến trường, em sẽ cố thi đậu vào đại học, khoa công nghệ thông tin để hy vọng sau này tự nuôi sống được bản thân. Nhưng bây giờ mẹ em bị nhiều chứng bệnh, ốm yếu không thể lao động kiếm tiền nuôi em được... Không biết em có thực hiện được ước mơ đó không”, Vọng nói, giọng rất buồn.

Khánh Hoan

>> Chăm lo học sinh nghèo
>> Trao học bổng cho học sinh nghèo
>> T.Ư Đoàn tặng học bổng cho học sinh nghèo Bến Tre
>> Giúp học sinh nghèo
>> Đỡ đầu học sinh nghèo
>> 4.000 quyển tập tặng học sinh nghèo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.